X

ฝนตกห่าใหญ่ ทำน้ำท่วมถนนเคหะเมืองใหม่บางพลี สูงกว่า 40 เซนติเมตร เทศบาล เร่งระบายออก

ฝนตก ทำน้ำท่วมขังถนน ภายในเคหะเมืองใหม่บางพลี หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ สูงกว่า 40 เซนติเมตร นายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง ระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ กว่า 10 ตัว สูบน้ำ เร่งระบายออก ขณะเดียวกัน ถนนสายหลักหลายเส้นในจังหวัดสมุทรปราการก็มีน้ำท่วมขัง

เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีน้ำท่วมขังสูง ถนนหน้าโรงเรียนยินดีวิทย์ ภายในเคหะเมืองใหม่บางพลี หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อไปถึงพบว่าน้ำฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำให้ถนนภายในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี มีน้ำรอการระบาย โดยเฉพาะ ด้านหน้าโรงเรียนยินดีวิทย์ ซึ่งเป็นทางเข้าออกหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี เชื่อมต่อกับ ถนน เทพารักษ์ น้ำท่วมสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 80 เมตร รถเล็กสัญจรไปมาลำบาก

ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลา ที่โรงเรียนได้เลิกเรียน และ โรงงานภายในนิคมอุสาหกรรมบางพลีเลิกงาน ในเวลา 17.00 น. ส่งผลให้การจราจรรอบ ๆ เคหะเมืองใหม่บางพลีทุกเส้นทาง ทั้งถนนเทพารักษ์ ถนนเทพรัตน์ ถนนลาดหวาย กลายเป็นอัมพาต รถติดยาว

ล่าสุด นายอำนาจ แซ่ลี้ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสาธง ได้ระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ กว่า 10 ตัว สูบน้ำ ออกจากเคหะเมืองใหม่บางพลี ลงคลองเจริญราษฎร์ ส่งผลให้ระดับน้ำลดลงอย่างรวดเร็ว หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม น้ำบนพื้นผิวการจราจร ก็จะแห้งเป็นปกติในก่อนเที่ยงคืน

ด้าน นางสาวพัชรินทร์ โทฉ่ำ อายุ 29 ปี  พนักงานบริษัทเอกชล ย่านเคหะบางพลี   กล่าวว่า  ปกติน้ำในเคหะเมืองใหม่บางพลีก็ไม่ค่อยท่วม  จึงไม่ได้เตรียมตัวรับมือ   วันนี้ฝนตกลงมาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายยันเย็น  ทำให้ระดับน้ำขึ้นสูง  เป็นเพราะถนนด้านหน้าโรงเรียนยินดีวิทย์มีสภาพที่ต่ำ ยังไม่มีการยกระดับขึ้น  แต่ก็ยอมรับว่า ทางเทศบาลบาลระบายน้ำได้ดี น้ำลดระดับลงเร็วมาก เมื่อเปรียบเทียบกับ 2-3 ปีที่ผ่านมา

ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดสมุทรปราการ ก็มีน้ำท่วมในบางพื้นที่ เช่น ในถนนซอยแบริ่ง มีระดับน้ำท่วมเสมอขอบฟุตบาท เป็นช่วง ๆ ภายในซอย มีรถยนต์จอดเสียหลายคัน ส่วนทางด้าน ถนนศรีนครินทร์ ขาเข้า ช่วงปากซอยศรีด่าน 11 ถึง สะพานข้ามแยกลาซาน มีน้ำท่วมขังเสมอฟุตบาท ส่วน ถนนเทพารักษ์ มีน้ำท่วมขังเป็นช่วงตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า น้ำสูง 5 เซนติเมตร ทำให้การจราจรที่เกิดน้ำท่วมขังเคลื่อนตัวได้ช้า และ ทำให้บริเวณโดยรอบมีรถติดขัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน