X

หนุ่มมูลนิธิสุดงง รถกู้ชีพเคลื่อนไปข้างหน้าเองชนรถเก๋งที่จอดอยู่ตรงข้ามดันถอยหลังเข้าพงหญ้า

หนุ่มมูลนิธิสุดงง รถกู้ชีพเคลื่อนไปข้างหน้าเองชนรถเก๋งที่จอดอยู่ตรงข้ามดันถอยหลังเข้าพงหญ้า ภายในซอยมังกร-นาคดี อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ภาพจากกล้องวงจรปิด ของโรงจอดรถแห่งหนึ่ง ภายในซอยมังกร-นาคดี อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 กันยายน 2565 ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ รถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่ง ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียน กต 4599 พะเยา ที่จอดอยู่ในซองจอดรถตามปกติ อยู่ ๆ รถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิได้ค่อย ๆ เคลื่อนตัวไปข้างหน้า จนชนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กจ 6687 ยะลา ที่จอดอยู่ในช่องจอด จนถอยข้ามปูนกั้นล้อ ไปในพงหญ้าที่บ้านอยู่ด้านใน

ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 25 กันยายนต์ 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นจุดที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูร่วมตัว พบกับนายภาคภูมิ ปรีเลิศ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นเจ้าของรถตู้คันดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ตนก็ออกเวรสแตนบายตามปกติ แล้วก็ไปกินเคเอฟซีกัน แล้วก็กลับบ้าน ตนเอาออมบุญ (รถตู้คันดังกล่าว) เข้าไปจอดประมาณตี 1 ซึ่งก็เข้าไปจอดที่นั้นตามปกติ แล้วก็เปลี่ยนรถกลับบ้าน พอเช้าตนก็ออกไปทำธุระ น้องที่ออกเวรด้วยกันได้โทรมาบอกว่าลืมแก้วน้ำวางไว้หลังรถ ตนก็กลัวว่าน้ำจะหก ก็เลยจะเข้าไปทำความสะอาดรถ พอไปถึงหน้าโรงจอดรถก็ไม่เห็นรถจอดอยู่ในที่จอด ก็เลยไขประตูรั่วเข้าไป ก็เห็นคนยืนอยู่ใกล้ ๆ ตรงที่ตนจอดรถไว้ พอเดินเข้าไปดูพบว่ารถของตนพุ่งไปอยู่ที่จอดของอีกคันนึง ซึ่งดันรถอีกคันลงไปข้างทางหลังโรงจอดรถ ตนก็งงว่ารถตนไปได้ยังไง ซึ่งรถตนก็ใส่เกียร์ ดึงเบรกมือไว้ และประตูทุกบานก็ล็อกหมดไม่มีใครเข้า ก็เลยลองไปไขประตูรถเปิดเครื่องดูพบว่าเครื่องยังเย็นอยู่ ก็ยังงงว่าไหลไปได้ยังไง ทางเจ้าของโรงจอดรถก็ได้โทรตามเจ้าของรถคู่กรณีให้เข้ามาดู รถของคู่กรณีก็เป็นรถเกียร์ธรรมดาเขาก็ดึงเบรกมือไว้เหมือนกัน ทุกคนตรงนั้นก็เลยงงว่ามันดันไปได้ยังไง เพราะถ้าเกิดแค่รถไหลมันไม่น่าที่จะดันไปได้ขนาดนั้น เพราะพื้นตรงโรงจอดรถก็เป็นพื้นราบไม่มีลาดเอียงอะไรทั้งสิ้น เป็นพื้นราบปกติ ก็ยังงงอยู่ว่าดันไปได้ยังไง จนถึงตอนนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ ตนยื่นยันว่าตนดึงเบรกมือ แล้วก็ใส่เกียร์ไว้ ตามปกติ เพราะตนเองกลัวรถไหล เท่าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงจอดรถที่ทางเจ้าของก็ไม่พบใครเดินเข้าไปใกล้รถเลย เพราะโรงจอดรถนั้นถ้าใครจะเข้าไปได้ต้องมีกุญแจรั้ว ก็จะมีแค่คนที่เช่าที่จอดรถเท่านั้นที่จะมีกุญแจ

ตนซื้อรถคันนี้มาเกือบปีแล้ว รถคันนี้เดิมทีเป็นรถของโรงพยาบาลซึ่งทะเบียนรถก็เป็นป้ายทะเบียนรถพยาบาล ตนก็ซื้อมาเพื่อที่จะทำเป็นรถอาสาสมัครวิ่งในพื้นที่ ส่วนเรื่องลี้ลับหรือเรื่องเหนือธรรมชาติ ตนก็ไม่เชื่อซะทีเดียว แล้วก็ไม่ได้ลบหลู่ แต่ก็มีหลาย ๆ ครั้งที่ตนออกเคสแล้วแคล้วคลาดภัยอุบัติเหตุมาได้ ก็มีหลายครั้งเหมือนกัน ตนก็คิดว่าไม่ว่าจะเป็นทางด้านปู่เปี่ยมที่ตนนับถืออยู่ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนกราบไหว้ในรถ ก็น่าจะมีอยู่ที่ปกป้องตน แต่ก็ยังงงถ้าปกป้องตน ไม่รู้ว่ามาดันรถตนไปทำไม กับสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนรู้สึก ตกใจ แล้วก็ งง ว่ารถมันไปได้ยังไง ณ ปัจจุบันยังหาคำตอบอยู่ว่ารถมันไปได้ยังไง ทุกคนงงหมดเลย ส่วนรถคันดังกล่าวตนก็ยังจะใช้อยู่ จะไม่ขาย ยังจะใช้อยู่ แต่วันนี้ตนไม่ได้เอาออกมา ขับรถอีกคันมาแทน เพราะยังหวั่น ๆ นิด ๆ ว่าจะเป็นอะไรหรือป่าว ยังไม่กล้าขับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน