X

พระครูแจ้ เมตตาช่วย เด็ก ป.3 ยอดกตัญญู มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ พร้อมประสานหน่วยงานเข้าช่วย

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เมตตาช่วย เด็กชาย นักเรียนชั้น ป.3 ยอดกตัญญู มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ พร้อมประสานหน่วยงานเข้าช่วย เนื่องจากทราบเรื่องจากโรงเรียนว่าน้องคนนี้ มักจะมาคอยเดินตามเป็นลูกศิษย์พระที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ออกไปบิณฑบาต และก็จะได้รับความเมตตาจากพระสงฆ์ มอบอาหารนำไปทานในแต่ละวันกับพ่อก่อนไปโรงเรียน

วันที่ 20 กันยายน 2565 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, นายสมชัย นิยันตัง รอง ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 2, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี,คณะครูร.ร.วัดบางพลีใหญ่กลาง และเจ้าหน้าที่พยาบาลศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยคนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในชุมชนลิขิต 7 หมู่ 12 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากคณะครู โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง ว่าที่โรงเรียนมีเด็กชาย ชั้น ป.3 ยอดกตัญญูหนึ่งคนชื่อว่า ด.ช.ธนาวุฒิ หาญณรงค์ ทุกวันจะต้องคอยดูแลพ่อที่ป่วยพิการไม่สามารถทำงานหาเลี้ยงชีพได้ ซึ่งในแต่ละวันตอนเช้า ด.ช.ธนาวุฒิ จะมาคอยเดินตามเป็นลูกศิษย์พระที่ วัดบางพลีใหญ่กลาง ออกไปบิณฑบาต และก็จะได้รับความเมตตาจากพระสงฆ์ มอบอาหารนำไปทานในแต่ละวันกับพ่อก่อนไปโรงเรียน ซึ่งหลังจากทราบเรื่องราวดังกล่าว จึงได้นำคณะศิษย์ออกเดินทางไปเยี่ยมบ้านหนูน้อยดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมทั้งนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ไว้ให้กับพ่อของหนูน้อย เพื่อไว้ใช้จ่ายในครัวเรือน นอกจากนี้ยังได้เมตตาเยี่ยมเยียนผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในซอยเดียวกันอีกจำนวน 1 หลัง โดยมอบสิ่งของและเงินไว้ให้กับผู้ป่วยดังกล่าวใช้อีกจำนวน 2,000 บาท สร้างความปลาบปลื้มให้แก่พ่อของหนูน้อยเด็ก ป.3 และผู้ป่วยพิการที่ได้รับความช่วยเหลืออีก 1 หลัง เป็นอย่างยิ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน