X

ศาลปกครองสูงสุดเข้าดูการบริหารกำจัดขยะชุมชนแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปแบบ

นายณัฐ รัฐอมฤต อธิบดีศาลปกครอง พร้อมคณะศาลปกครองสูงสุด เดินทางมาเข้าเยี่ยมชมการบริหารกำจัดขยะชุมชนแปรรูปเป็นพลังงานไฟฟ้าอย่างเป็นรูปแบบ ภายในบ่อขยะแพรกษา

เมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 นายณัฐ รัฐอมฤต อธิบดีศาลปกครอง นายชาญชัย แสวงศักดิ์ รองประธานศาลปกครองสูงสุด พร้อมด้วยนางรดาวรรณ วานิช ตุลาการศาลปกครองสูงสุด และคณะ เดินทางมาเยี่ยมชมศูนย์บริหารจัดการขยะชุมชนแปรรูปเป็นพลังงานทดแทนแบบครบวงจรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่บริษัท อีสเทิร์น   เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายคณพศ นิจสิรภัช ประธานบริหารบริษัทอีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด เป็นผู้บรรยายสรุปการบริหารจัดการขยะชุมชน ปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะ ใช้เวลาในการบรรยายสรุปนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่นายคณพศ นิจสิรภัช ประธานบริหารบริษัทอีสเทิร์น เอเนอร์จี้ พลัส จำกัด จะพาคณะศาลปกครองสูงสุดเข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการขยะในชุมชนและขั้นตอนการคัดแยกขยะจำนวนมหาศาล ก่อนนำไปเข้าเครื่องเผาพลังงานความร้อนสูง และนำพลังงานที่ได้กลับมาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้านำไปขายคืนให้กับการไฟฟ้านครหลวง

โดยนายณัฐ รัฐอมฤต อธิบดีศาลปกครอง กล่าวว่า ศาลปกครองได้จัดหลักสูตรอบรมด้านพลังงานเพื่อเพิ่มพูนความรู้ประสิทธิภาพในการพิพากษาคดีให้แก่ตุลาการศาลปกครอง รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 1 ก็ได้รับความเอื้อเฟื้อจากบริษัทนี้ ให้มาดูงานทำให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ขยะให้มาเป็นแหล่งพลังงาน ซึ่งเป็นประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง ทำให้ตุลาการที่เข้ารับการอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง และต้องขอชื่นชมบริษัทนี้ที่เป็นผู้นำของภาคเอกชนในการบุกเบิก การนำขยะมาแปรสภาพให้เป็นพลังงานเพราะจะได้ประโยชน์ทั้งสองด้าน ทั้งในด้านกำจัดขยะและในด้านพลังงานอีกด้วย สรุปแล้วก็คือได้ประโยชน์และได้ความรู้ความเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน