X

ไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 หวิดวอด เหตุแค่เพียงเบรกติดจึงเกิดความร้อนสะสมและเปลวไฟ

เกิดเหตุไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 หวิดวอด เหตุแค่เพียงเบรกติดจึงเกิดความร้อนสะสมและเปลวไฟ เหตุเกิดบริเวณกลางสะพานตะกาด ทางเข้าถนนพุทธรักษา ต.ท้ายใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 21 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีดเหตุไฟไหม้รถประจำทางสาย 145 ที่จอดอยู่บริเวณกลางสะพานตะกาด ทางเข้าถนนพุทธรักษา ต.ท้ายใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครสมุทรปราการ เทศบาลบางปูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณบริเวณกลางสะพานทางเข้าถนนพุทธรักษา ได้พบรถประจำทางสาย 145  ที่วิ่งระหว่าง ปากน้ำ –หมอชิต 2 ยี่ห้อ ฮีโน่ ขาว-แดง ทะเบียน 11-9557 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่และที่บริเวณซุ้มล้อหน้าข้างซ้ายมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากซุ้มล้อและมีแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ที่ดุมล้อ ด้วยความร้อนจึงทำให้ล้อหน้าข้างดังกล่าวหลุดออกมาจากดุมล้อทั้งยวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมีช่วยกันฉีดสกัดเปลวและใช้น้ำจากรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดเปลวเพลิงและดับความร้อนใช้เวลากว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

นายสุธิร์  หอมสุคนธ์ อายุ 39 ปี พนักงานขับรถประจำคันดังกล่าว ได้เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ระหว่างที่วิ่งรับผู้โดยสาร และล้อหน้าข้างดังกล่าวเบรกได้เกิดติด ตนจึงได้ให้ช่างให้ทำการซ่อมให้ชั่วคราว เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าวกลับมาที่อู่ของรถประจำทาง เพื่อทำการซ้อมอีกครั้ง ในระหว่างที่ตนกำลังขับรถเปล่าเพื่อจะนำกลับมาที่อู่รถประจำทาง มาถึงบริเวณกลางสะพานที่เกิดเหตุอยู่ก็มีกลุ่มควันและเปลวไฟลุกขึ้นที่ล้อข้างดังกล่าว จนรถไม่สามารถเคลื่อนตัวได้จอดต้องจอดรถอยู่กลางสะพาน ก่อนโทรเรียกกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดไฟไหม้รถประจำทางในครั้งนี้น่าจะจากเบรกของล้อหน้าข้างซ้ายของรถประจำทางเกิดการติดอยู่นานและเกิดความร้อนในระหว่างที่พยายามขับรถหลับมาที่อู่เพื่อซ่อมแซม จึงเกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน