X

โจรแสบตระเวนลักไฟท้ายรถยนต์กระบะ อาละวาดหนักชั่วโมงเดียวก่อเหตุถึง 5 คัน เผยราคาไฟท้ายคู่ละเฉียดหมื่นบาทวอนตำรวจตามจับตัว

ภาพกล้องวงจรปิดภายในลานจอดรถแห่งหนึ่งในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ได้จับภาพไว้ได้ ขณะที่โจรแสบตระเวนลักไฟท้ายรถยนต์กระบะ ออกอาละวาดหนักชั่วโมงเดียวก่อเหตุถึง 5 คัน เผยราคาไฟท้ายคู่ละเฉียดหมื่นบาทวอนตำรวจตามจับตัว

ภาพกล้องวงจรปิดภายในลานจอดรถแห่งหนึ่งในตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.17 น.วันที่ 14 สิงหาคม 65 ที่ผ่านมา จับภาพรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิซุบิชิ สีดำคันหนึ่ง ไม่ติดฝาท้ายกระบะไม่ติดป้ายทะเบียนหน้าหลังถอยหลังเข้ามาในลานจอดรถยนต์ของเอกชนแห่งนี้ ก่อนจะวนดูลาดเลาในลานก่อน จากนั้นถอยรถเข้าจอดในช่องจอดของลานจอด โดยคนร้ายชายหนึ่งคน ซึ่งเป็นคนขับรถได้เดินลงมาจากรถแล้วไปก่อเหตุลักไฟท้ายของรถกระบะคันที่จอดข้าง ๆ จนสำเร็จก่อนจะเดินข้ามฝั่งมาก่อเหตุคันอื่น ๆ ใช้เวลาก่อเหตุราวหนึ่งชั่วโมง โดยเฉลี่ยคันละประมาณ 10 นาที ขับรถหลบหนีไปไร้วี่แวว  จนกระทั่งวันรุ่งขึ้นเจ้าของรถมาพบว่ารถของตนเองถูกขโมยไฟท้ายหายไปทั้งสองข้าง และไม่ใช่แค่คันเดียวที่ถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุในคืนเดียว ซึ่งมีรถถูกก่อเหตุในลักษณ์เดียวกันอีก  5 คัน ในลานจอดรถเดียวกัน ทางด้านผู้ดูแลลานจอดจึงไล่เปิดกล้องวงจรปิดจนเห็นพฤติกรรมของคนร้าย จึงนำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง และนำคลิปวงจรปิดออกมาโพสต์เตือนภาพในโลกออนไลน์

ล่าสุดวันนี้ที่ 16 สิงหาคม 2565  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ลานจอดรถดังกล่าว พบว่าเป็นลานจอดรถของเอกชนที่เปิดให้เช่าที่จอดรถข้างหอพัก โดยทางผู้ดูแลได้ออกมาให้ข้อมูลว่า รถกระบะคันที่ก่อเหตุ พบว่าเป็นรถยนต์ ยี่ห้อ กระบะ มิซูบิชิ สีดำ มีการปรับแต่งตบตากล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่ ด้วยการแปลงโฉมหน้าให้ดูเหมือนรถอีกรุ่น ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่าก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายใช้รถคันเดียวกันไปตระเวนก่อเหตุที่จังหวัดข้างเคียงอีกหลายแห่ง โดยมักจะเลือกก่อเหตุในลานจอดรถใหญ่  ๆ ไม่ว่าจะในห้างสรรพสินค้าหรือลานจอดรถของเอกชน ส่วนไฟท้ายที่คนร้ายเลือกก่อเหตุนั้นพบว่าจะเป็นไฟท้ายรถเฉพาะ อีซุซุ ปี 2020-2022 เท่านั้น ซึ่งเป็นไฟท้ายแบบ LED เนื่องจากเป็นไฟท้ายที่มีราคาแพงถึงคู่ละ 9,500-10,000 บาท จึงอยากฝากเตือนทางเจ้าของรถให้เพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีชาวเน็ตต่างออกความคิดในการป้องกันไฟท้ายหายในรถรุ่นนี้และอื่นๆด้วยการทำสายยูใส่กุญแจล็อกอีกชั้น ป้องกันการถอดได้ดี ทั้งนี้ผู้เสียหายวอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน