X

ชวน หลีกภัย ลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ชุมชนวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์

ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน ชุมชนวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ต.บางปู่ใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อน  มู่หลาน

อ่านข่าว น้ำทะเลหนุนสูงประตูระบายน้ำพังชาวบางปูรับกรรมน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านทรัพย์สินเสียหาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2565 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ชุมชนข้างวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ต.บางปู่ใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อน  มู่หลาน  จึงเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง และสภาวะน้ำทะเลหนุนสูง และประตูระบายน้ำที่ก่อสร้างมาหลายสิบปีเกิดการชำรุด ทำให้ไม่สามารถปิดประตูระบายน้ำได้ ในช่วงที่มีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะครัวเรือนเปราะบาง ผู้สูงอายุ คนพิการ รัฐสภาตระหนักในความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ จึงลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และส่งมอบถุงยังชีพช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัย โดยมีนายเจนเจตน์ เจนนาวิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมให้การต้อนรับ

จังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด วางแผนบูรณาการการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสาธารณภัยในทุกรูปแบบ โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครในพื้นที่ ที่ร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาสังคมอย่างใกล้ชิดตลอดมา และขอเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วนบูรณาการความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางให้มีศักยภาพและความเป็นอยู่ที่ดีต่อไป

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางในครั้งนี้ เนื่องจากรับทราบเรื่องมาตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว และตนตั้งใจที่จะลงมาเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม จึงร่วมกับ พม. ลงพื้นที่มาช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่งอันนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลพวงภาษีที่เกี่ยวจากพี่น้อง จังหวัดนี้เป็นจังหวัดที่มีอุตสาหกรรมและเป็นแหล่งที่ทำรายได้สูงให้กับประเทศ ซึ่งปกติแล้วได้มีการร่วมมือกันในกลุ่มของประชาชนที่มีความเดือดร้อนเช่น กลุ่มเปะบาง เราจะไปร่วมกันทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งขณะนี้มีปัญหาเรื่องโควิด 19 รุนแรงก็ ตนได้ไปในนามของประทานมูลนิธิด้วยก็มี และมีผู้บริจาคหน้ากากอนามัยเป็นล้าน ๆ ชิ้นและสิ่งของต่าง ๆ  เราก็ไปมอบด้วยมาด้วยกันเสมอรวมทั้งกลุ่มเด็กและชาวบ้านที่ยากจน และก็อยากจะเป็นกำลังใจ ให้พี่น้องประชาชนที่กำลังประสบทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ และในจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ ก็อยากให้กำลังใจกับทุกคน อย่างที่ตนพูดไว้ คืออยากให้พี่น้องมีความเข้มแข็ง อย่างไปหวั่นไหว ก็ขอให้มีความเข้มแข็ง ทุกคนก็มีปัญหาด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้นเวลามีวิฤต  แต่ถ้าเราเข้มแข็งเราก็สามารถสู้กับภัยพิบัติใด ๆได้ทั้งสิ้น แต่ถ้าเราอ่อนแออะไรเราก็แพ้หมด เพราะฉะนั้นก็อยากให้พี่น้องประชาชนมีความเข้มแข็ง มีปัญหาอะไรก็สู้ มีปัญหาในพื้นที่เราก็อาศัยท้องถิ่นลงมาช่วย แต่ถ้ามันเกินความสามารถของท้องถิ่น เราก็ให้ส่วนของภูมิภาค เช่นอำเภอหรือจังหวัดเหล่านี้มาช่วย และถ้ามันยังเกินแบบนั้นรัฐบาลก็มีหน้าที่ต้องมาดูแลช่วยเหลือมันมีหลายระดับ ที่จะดูแลพี่น้องประชาชมได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน