X

วัดบางพลีใหญ่กลาง เททองหล่อส่วนฐานพระพุทธเมตตา ระยะที่ 4 ช่วงที่สอง

พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีเททองหล่อส่วนฐานพระพุทธเมตตา ระยะที่ 4 ช่วงที่สอง ซึ่งเป็นส่วนของฐานขนาดใหญ่ ที่มีหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว สูง 9 เมตร 90 เซนติเมตร เนื่องในโอกาสที่วัดบางพลีใหญ่กลาง มีอายุครบ 200 ปี

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ที่ลานหน้าพระมหาเจดีย์พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต วัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ หรือพระครูแจ้ ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ระยะที่ 4 ช่วงที่สอง ซึ่งเป็นส่วนของฐานขนาดใหญ่ ที่มีหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว สูง 9 เมตร 90 เซนติเมตร เพื่อนำไปประดิษฐานในมหาเจดีย์ พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต  ซึ่งการเททองในครั้งนี้ถือว่าเป็นวาระสุดท้าย ก่อนที่จะนำชิ้นส่วนต่าง ๆ อัญเชิญเข้าไปประกอบองค์พระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ภายในพระมหาเจดีย์พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต วัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมจัดงานสมโภชน์ขึ้นเนื่องในโอกาสที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ครบ 200 ปี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ พ่อค้าแม่ขาย และประชาชนจำนวนมาก

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดสร้างพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ขึ้นเนื่องในโอกาสสมโภชน์วัดบางพลีใหญ่กลาง ที่มีอายุครบ 200 ปี โดยมีการกำหนดการเททองหล่อพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ออกเป็น 4 ระยะ ระยะที่หนึ่ง ทำการเททองหล่อเศียรพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา  ระยะที่สอง กำหนดเททองหล่อส่วนที่เป็นหน้าอก เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชา และในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นระยะที่สาม ได้กำหนดเททองหล่อหน้าตัก 2 ส่วน ของพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย  จนมาในระยะที่สี่ ซึ่งเป็นการเททองหล่อส่วนฐาน 4 ส่วน ของพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นวันมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565 วันแม่แห่งชาติ ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดพิธีเททองหล่อส่วนฐานของพระพุทธเมตตา ปางมหาวิชัย ที่ยังเหลืออีกจำนวน 2 ส่วนให้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นก็จะนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ทั้งหมดขึ้นไปทำการประกอบขึ้นเป็นองค์พระและตั้งประดิษฐานในมหาเจดีย์ พิศาลวุฒิกิจมงคลมหาชนบูชิต เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมกันกราบไหว้สักการะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน