X

ระทึกไฟไหม้รถกระบะหนุ่มการบินไทยขณะขับอยู่กลางถนน เปิดประตูหนีตายหวิดไม่รอด

ระทึก หนุ่มการบินไทย ขณะขับรถกระบะ จะไปทำงาน ในสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ ๆ ไฟลุกไหม้ท่วมห้องเครื่อง จอดรถกลางถนนเปิดประตูรถหนีตายหวิดไม่รอด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 11 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะ ที่จอดอยู่กลางถนนบางนา – ตราด ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.บางโฉลง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ทะเบียน 5 กฬ 6743 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่กลางถนนโดยสภาพเปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงโดยเปลวไฟลุกไหมท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงอยู่นานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ ได้พบว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้รถกระบะคันดังกล่าวได้รับความเสียหายหมดทั้งคัน ในที่เกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายวัลลภ ศรีปิ่นเป้า อายุ 39 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังขับรถระบะคันดังกล่าวมาจากบางโฉลง เพื่อจะไปทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงระเบิดดังตุ้มดังขึ้นมาจากใต้ฝากระโปรงหน้ารถข้างแบตเตอรี่ ตนจึงนำรถเข้าจอดข้างซ้าย  ก่อนที่จะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรงขึ้นมาจากใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า  ตนจึงรีบเปิดประตูรถและวิ่งหนีตายออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามเข้ามาในตัวรถและลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องประกอบกับเครื่องยนต์ยังติดอยู่จึงทำให้นำมันเชื้อเพลิงเกิดการลุกไหม้ขึ้นและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกท่วมรถทั้งหมดดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน