X

พบแล้วรถซื้อของเก่าที่รับซื้อรถจักรยานยนต์คุณยายวัย 91 ปี

พบแล้วรถซื้อของเก่ารับ ที่รับซื้อรถจักรยานยนต์คุณยายวัย 91 ปี ในราคา 1 พันบาท เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ แล้วพร้อมรถรถจักรยานยนต์มาคืนให้เจ้าของ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นพยาน

อ่านข่าว หลานสาวเข่าทรุดรถจักรยานยนต์หาย ถามยายบอกขายรถซื้อของเก่าไปแล้ว วอนคนซื้อเอามาคืน

จากกรณีที่มีหลานสาวของคุณยายวัย 91 ปี รายหนึ่ง แถวย่านสำโรงเหนือ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน ว่าคุณยายที่มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ได้เรียกคนรับซื้อของเก่าให้ซื้อรถจักรยานยนต์ ในราคา 1,000 บาท จนกระทั่งหลานสาว ที่เป็นเจ้าของรถ กลับมาถึงบ้านทราบเรื่องถึงกับเข่าทรุดและ วอนให้ทางคนรับซื้อไปนั้นเอากลับมาคืน

โดยเรื่องราวดังกล่าวมีการออกมาโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลังจากที่เป็นกระแสในออนไลน์ได้ไม่นาน ทางด้าน พ.ต.อ. อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ทราบเรื่องจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปไล่กล้องวงจรปิด จนทราบหมายเลขทะเบียน และ ติดต่อประสานไปยังเจ้าของรถแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ โดยให้นำเอารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาคืนผู้เสียหาย หากพบว่ามีเจตนาไม่ส่งคืนอาจเข้าข่ายความผิดทางกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา สองสามีภรรยา ที่รับซื้อของเก่า และ เป็นผู้ที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ไปจากคุณยาย ได้เดินทางมาพบกับทางพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ และ ผู้เสียหายเพื่อขอส่งมอบรถจักรยานยนต์คืนแก่ผู้เสียหาย โดยผู้เสียหายได้คืนเงินสดที่รับมาจากสองสามีภรรยาเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาทให้คืนไป โดยทั้งสองต่างพอใจและตกลงกันได้โดยไม่เอาความแต่อย่างใด

ขณะที่นางสาวรัชดาพร เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ได้พูดคุยกับทางสองสามีภรรยาพร้อมรับคำขอโทษจากทั้งสอง โดยคืนเงินสดที่ทางสองสามีภรรยาจ่ายมาให้กับคืนไปพร้อม ระบุว่า ต้องขอบคุณที่เอามาคืน ซึ่งตนเองไม่ได้เอาความแต่อย่างใดและต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์จนได้รถคืนในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน