X

หนุ่มฉะเชิงเทรามีปัญหาเรื่องจอดรถคว้าปืนลูกซองยิงกลางวงเหล้าดับ 1 เจ็บ 1

หนุ่มฉะเชิงเทรามีปัญหาเรื่องจอดรถคว้าปืนลูกซองยิงกลางวงเหล้าทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดบริเวณกลางถนนหน้าตึกเอื้ออาทรอาคาร 14 ชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 7 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนมีผู้ได้รีบบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย ที่บริเวณกลางถนนหน้าตึกเอื้ออาทรอาคาร 14 ชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายดาริต  รักดี อายุ 49 ปี ซึ่งหมดสติมีบาดแผลถูกคมกระสุนปืนเข้าที่หัวไหล่ข้างซ้ายสองนัดกระสุนทะลุใต้รักแร้ซ้ายฝังในเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ทำการปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 30 นาที ก่อนนำร่างของนายดาริต ผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงรามาธิบดีสมุทรปราการ แต่นายดาริต ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บอีกรายชื่อนายยอดชาย เพียยา อายุ 49 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน ก่อนที่เพื่อนร่วมวงจะพาตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง และในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีการตั่งวงดื่มสุรา ได้พบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์12 ตกอยู่ 1ปลอก และหยดเลือดของผู้บาดเจ็บอยู่กลางวงสุรา เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นาย ลักษณ์   คำเจริญ  (เสื้อน้ำเงินสายสะพายกระเป๋าสีน้ำตาล)   เพื่อนร่วมวงเหล้า บอกว่า ตนและเพื่อนรวมทั้งผู้บาดเจ็บทั้งสอง ได้ตั้งวงนั่งดื่มเหล้ากันตั้งแต่หัวค่ำที่ท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ที่ลานจอดหน้าตึก   จนกระทั้งถึงเวลาเกิดเหตุ นาย สุพจน์ หรือหน่อย ศรีสุวรรณ์ อายุ 50 ปี ซึ่งรู้จักกันมาเกือบสิบปี ได้เดินถือปืนลูกซองพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ออกมายิงใส่กลางวงที่พวกตนและเพื่อนกว่าสิบคนกำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ ทำให้ นายยอดชาย เพียยา อายุ 49 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ตนและเพื่อนจึงช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาล ส่วน นาย  ดาริต  ผู้ตาย ขณะนั้นไม่มีใครทราบว่าถูกยิงด้วยเช่นกัน จนมารู้ตอนหลังเห็นเลือดหยดและนายดาริต ร้องว่าเจ็บจึง พวกตนพยายามจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่นายดารนิต ได้หมดสติกลางทางจึงโทรแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ ยืนยันคนก่อเหตุและกลุ่มเพื่อนตนรู้จักมักคุ้นกันดีแต่พักคนละตึกกัน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรเพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

ขณะที่ นายสุทัศ  น้องชาย ของผู้ตาย บอกว่า นายดาริต เป็นคนศาสนาอิสลามจึงไม่ดื่มเหล้า และเป็นคนนิสัยดีชอบมานั่งเล่นกับเพื่อนในวงเหล้าเป็นประจำ หลังเกิดเหตุไม่นานฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง ได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพักของมือปืนรายนี้ พบว่านายหน่อย ผู้ก่อเหตุหนีเข้าไปกบด้านในห้องพักของตึกฝั่งตรงข้าม โดยตอนแรกเจ้าตัวให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นและนอนหลับอยู่ในห้อง แต่พยานได้ชี้ตัวยืนยันว่าเป็นผู้ก่อเหตุจึงตรวจค้นห้องพักพบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์พร้อมกระสุนเบอร์12 ซึ่งถูกยิงไปแล้วหนึ่งนัดปลอกกระสุนยังคาลำกล้องอยู่ และยังพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางเสาธง

โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ คือนาย สุพจน์ ผู้ก่อเหตุ ได้ให้การเบื้องต้นว่า สาเหตุที่ทำไปนั้นเนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นานรถยนต์กระบะของตนที่จอดไว้ ได้พบรอยแตกคล้ายกับถูกก้อนหินที่อยู่จุดเดียวกับกลุ่มคู่กรณีที่มานั่งดื่มเหล้ากันเป็นประจำทำให้มีปากเสียงกันมาแล้วหนึ่งครั้งเรื่องที่จอดรถและกระจกรถแตก ที่ผ่านมาตนจึงเกิดความเครียดประกอบกับตกงาน ทำให้เกิดอารมณ์โมโหเมื่อเห็นกลุ่มคู่กรณีไปนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ท้ายรถกันอีกจึงนำปืนเดินลงไปยิงใส่สองนัดก่อนจะมาถูกจับกุมตัว

ส่วนสาเหตุที่มีการอ้างว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางสมองนั้น เจ้าหน้าที่จะได้ส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยอีกครั้ง ว่าเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครัวโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร คุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน