X

หนุ่มคนงานก่อสร้างตกนั่งร้านสูงกว่า 10 เมตรถูกเหล็กเสียบชายโครงทะลุแผ่นหลังเจ็บสาหัส

หนุ่มคนงานก่อสร้าง ขึ้นไปยืนทำงานอยู่บนนั่งร้าน เกิดพลาดพลัดตกลงมา สูงกว่า 10 เมตร ถูกเหล็กโครงสร้างด้านล่าง เสียบชายโครงทะลุแผ่นหลังเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.ท.สุทิน  พุ่มพวง สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนงานตกจากนั่งร้านถูกเหล็กข้ออ้อยขนาด 2 นิ้ว เสียบเข้าที่ชายโครงทะลุด้านหลังบาดเจ็บสาหัส ภายในสถานที่ก่อสร้างโครงหลังคาคลุมสนามกีฬา หน้าอาคารหลุยส์ ชาแนล ภายในโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ เลขที่ 419 / 1389 หมู่ 5 หมู่บ้านทิพวัล ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และรถกู้ชีพของโรงพยาบาลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างโครงหลังคาคลุมสนามกีฬาของทางโรงเรียนที่อยู่ระหว่างเทปูนหล่อเสาขนาดใหญ่ ที่มีการต่อนั่งร้านขึ้นไปทำงานอยู่ด้านบน พบคนงานช่วยกันพยุงร่างของนายสิทธิพงษ์ พวงสันเทียะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320 หมู่ 6 ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร คนงานของบริษัท วี เอส เทค จำกัด ที่เข้ามารับเหมาสร้างโครงหลังคาของโรงเรียนดังกล่าว ถูกเหล็กข้ออ้อยเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 นิ้ว ยาวประมาณ 3 เมตร เสียบเข้าที่บริเวณชายโครงข้างซ้ายปลายเหล็กทะลุออกที่บริเวณกลางแผ่นหลัง และยืนทรงตัวอยู่บนโครงเหล็กนั่งร้านสูงจากพื้นประมาณ 3เมตร เจ้าหน้าที่อาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และเพื่อนร่วมงานได้ช่วยกันประคองร่างของนายสิทธิพงษ์ ที่มีเหล็กข้ออ้อยยาว 3 เมตร เสียบคาอยู่ที่กลางแผ่นหลังลงมาที่พื้นด้านล่าง ด้วยความลำบาก ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ อาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญู จะเข้าให้การปฐมพยาบาล โดยให้ผู้บาดเจ็บนอนคว่ำในท่าปลอดภัย และทำการบล็อกบาดแผลและเหล็กให้แน่นเพื่อความปลอดภัย และใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กข้ออ้อยที่เสียบคาแผ่นหลังออกให้เหลือสั้นที่สุด เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยที่เกิดเหตุทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพทำข่าวแต่อย่างใด

จากการสอบถามเพื่อนคนงานทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ขึ้นไปบนยืนทำงานอยู่บนนั่งร้านสูงจากพื้นกว่า 10 เมตรเพื่อเตรียมแบบเทปูนเสาตอม่อของตัวโครงสร้าง แต่ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังจัดเตรียมแบบ ซึ่งต้องเดินข้ามไปมา และคาดว่าน่าจะก้าวผิด ทำให้พลัดตกลงมาจากตัวนั่งร้าน ถูกตัวเหล็กของโครงสร้างด้านล่างซึ่งเป็นเหล็กข้ออ้อยที่ตั้งอยู่เสียบเข้าที่ชายโครงข้างซ้ายจนทะลุกลางแผ่นหลัง หลังเกิดเหตุเพื่อนร่วมงานช่วยกันพยุงร่างของผู้บาดเจ็บเอาไว้ และเอาผ้าขาวม้ามาผูกยึดตัวเหล็กข้ออ้อยเอาไว้เพื่อไม่ให้เหล็กเส้นดังกล่าวขยับไปมาจากตัวผู้บาดเจ็บได้ก่อนที่จะช่วยกันประคองร่างของผู้บาดเจ็บลงมาด้านล่าง พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนงานที่ทำงานอยู่ขณะเกิดเหตุทั้งหมดมาสอบสวนที่โรงพัก เพื่อหาข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน