X

เปิดกล้องวงจรปิดมัดนักเรียนขาสั้นโหดยกพวกฟันคู่อริโรงเรียนเดียวกันปางตาย ล่าสุดรวบตัวแล้ว

เปิดกล้องวงจรปิดมัดนักเรียนขาสั้นชั้น ม 6 ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงนักเรียน ม 3 โรงเรียนเดียวกันย่านบางพลี อาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นนักเรียนชายชั้น ม 6 ถูกมีดฟันเข้าที่แขนเย็บกว่า 40 เข็ม ล่าสุดรวบตัวแล้วสองรายเตรียมบุกเข้าเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งฝั่งตรงข้ามของโรงเรียนพูลเจริญ ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่มีวัยรุ่นเยาวชนชายคนหนึ่งสวมเสื้อยืดสีแดงสวมกางเกงยีนส์ขายาวยืนสูบบุหรี่ที่หน้าร้านก่อนจะทำทีเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อเพื่อรอจังหวะที่กลุ่มเพื่อนนักเรียน ม 6 ของโรงเรียนดังกล่าวมาสมทบ จากนั้นภาพวงจรปิดอีกมุมข้างรั้วด้านหลังของโรงเรียนจับภาพได้ขณะที่มีกลุ่มนักเรียน ม.6 ไม่ต่ำกว่า 10 คน พากันเดินออกจากโรงเรียนเราะรั้วดังกล่าว พร้อมกับอาวุธมีดมุ่งตรงไปยังหน้าร้านสะดวกซื้อก่อนจะกรูยกพวกเข้าตะรุมบอนกันอย่างบ้าคลั่ง โดยมีภาพวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อจับภาพได้อย่างชัดเจนท่ามกลางสายตาประชาชนและผู้ที่ขับรถผ่านทางจนต้องจอดรอให้เหตุการณ์สงบจึงจะขับรถไปต่อได้ เหตุการณดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเลิกเรียนวันที่ 20 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสสองราย เป็นเยาวชนฝ่าย ม33 ถูกอาวุธมีดปลายแหลมแทงเข้าที่ลำตัวอาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นเยาวชนฝ่าย ม 6 ถูกมีดฟันเข้าที่แขนจนเย็บกว่า 40 เข็ม หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวนได้เร่งติดตามเยาวชนมาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ที่ 25 กรกฎาคม 2565 ตำรวจ สภ.บางพลี นำโดย พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันเชิญตัวสองเยาวชน อายุ 15 ปี และผู้ปกครองมาสอบปากคำ และแจ้งขั้นตอนกระบวนการดำเนินการตามกฎหมาย   โดยจากการสอบถามชะนวดเหตุ ทราบว่า มาจากเรื่องแย้งกันจีบนักเรียนหญิงในโรงเรียนเดียวกัน

พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี  เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำและดำเนินคดี ซึ่งจากการพูดคุยต่อหน้าผู้ปกครองของเยาวชน ทราบว่าหนึ่งในกลุ่มของทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องชกต่อยกันมาแล้วครั้งหนึ่งสาเหตุมาจากแย้งกับจีบผู้หญิง จนกระทั่งมาล่าสุดวันเกิดเหตุทั้งสองได้มีการนัดหมายเจรจากันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างฝ่ายต่างพาเพื่อนร่วมชั้นด้วยมา โดยมีอาวุธทั้งสองฝ่าย พอเจอหน้ากันก็เข้ารุมทำร้ายร่างกายกันตามภาพปรากฏในวงจรปิด  ขณะนี้มีบางส่วนที่สามารถติดตามตัวมาได้แล้ว พร้อมกับผู้ปกครอง ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 คน โดยพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีทั้งสองฝ่ายในข้อหาร่วมกันการมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และร่วมกันทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส  นอกจากนั้นจะต้องสอบขยายผลเพิ่มเติมว่าผู้ใดที่ใช้อาวุธในการก่อเหตุก็จะต้องถูกพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งโทษหนักสุดอาจจะโดนข้อหาเข้าข่ายพยามฆ่า ก็เป็นได้  ทั้งนี้จึงอยากฝากเตือนเยาวชนนักเรียนให้เลิกพฤติกรรมความรุนแรง ซึ่งนอกจากจะหมดอนาคตแล้วยังสร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายของเยาวชนอีกด้วย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลติดตามตัวเยาวชนที่เหลือมาดำเนินคดี ส่วนเยาวชนที่ตามตัวมาได้จะได้นัดสหวิชาชีพเข้าสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ผู้ปกครองหนึ่งในเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุเปิดเผยว่า  ตนเองไม่ทราบเรื่องว่าหลานชายไปก่อเหตุดังกล่าวมาที่ผ่านมาจะคอยไปรับไปส่งมาตลอด จนมามีตำรวจตามไปที่บ้านพักจึงทราบเรื่อง ยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่รู้จะทำเช่นไรก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย เคยเตือนเคยห้ามแล้วแต่สุดท้ายก็บอกได้แค่คำพูด แต่การกระทำเป็นที่ตัวของเขาเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน