X

กรุงศรีวิลัย ก้มกราบเท้า บิ๊กป้อม ขณะลงตรวจพื้นที่สมุทรปราการ 6 สส.ตบเท้าต้อนรับ

กรุงศรีวิลัย ก้มกราบเท้า บิ๊กป้อม ขณะลงตรวจพื้นที่สมุทรปราการ เพื่อติดตามการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ การขุดลอกคลองมหาวงษ์ซึ่งเป็นเส้นทางระบายน้ำ โดย 6 สส. ร่วมให้การต้อนรับ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 กรกฎาคม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่สำนักงานเทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ การขุดลอกคลองมหาวงษ์ซึ่งเป็นเส้นทางระบายน้ำ โดยมี นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.บัญชี ดร.ยงยุทธ สุวรรณบุตร / นางสาวภริม พูลเจริญ / นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก / นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ และนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.ทั้ง 5 เขตของจังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมให้การต้อนรับ ลงพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ของ พล.อ.ประวิตร ถูกจับตามองอย่างมาก เพราะมี ส.ส.ของพรรคมารอต้อนรับกันอย่างอบอุ่น ซึ่งพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ที่มี ส.ส.ของพรรค พปชร. 6 คน เป็น ส.ส.เขต 5 คน คือ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร น.ส.ภริม พูลเจริญ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ และ น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ และ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.บัญชี ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรค พปชร.

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝน ของภาครัฐ เพื่อรับมือจากน้ำหลากและน้ำทะเลหนุนสูง พร้อมกำชับให้ขุดลอกคูคลองและกำจัดวัชพืชลำคลองต่างๆ อาทิ คลองลำสลัด คลองหัวลำภู คลองหกส่วน และคลองธรรมชาติต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำลงคูคลองชายทะเล ไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำเหมือนกับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ที่กระทบต่อผู้ประกอบการในนิคมฯ ต่าง ๆ เนื่องจาก จ.สมุทรปราการ มีนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญหลายแห่ง โดยเฉพาะนิคมฯ บางปู ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวเดินไปข้างหน้า

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการขุดลอกคลองมหาวงษ์ ตามโครงการรักษ์คูคลองสมุทรปราการก้าวหน้า พร้อมกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ รักษ์คูคลองสมุทรปราการ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 70 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 นอกจากนี้ ได้เดินทางไปยังสถานีสูบน้ำภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เพื่อเยี่ยมชมอาคารสถานีสูบน้ำภายในนิคมฯ บางปู โดยมี นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) นำเสนอแผนงานการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมบางปู โอกาสนี้ยังได้พบปะผู้ประกอบการและพนักงานในนิคมฯ บางปู อีกด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่ายังติดใจกับการโหวตของไม่นั้น  พล.อ.ประวิตร ได้บอกว่า เราต้องรับตามที่เขาโหวตมา มันเป็นเรื่องน้อยเนื้อต่ำใจของเขาตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ซึ่งเมื่อสักครูนี้เขาก็ได้มาขอโทษแล้ว ซึ่งตนก็ต้องเอาเข้าคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสอบแต่อย่างใดและก็มีบทลงโทษอยู่แล้ว ส่วนในเรื่องมีกระแสป่ารอยต่อ ซึ่งในเรื่องนี้ตนไม่รู้เรื่องก็ต้องไปถามคนที่เขาปล่อยข่าวออกมา ป่ารอยต่อก็ไม่ได้ทำอะไร ตนเกี่ยวคนเดียวป่ารอยต่อไม่เกี่ยว ตนเป็นหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวได้อย่างไร ส่วนในเรื่องว่ามีกระแสข่าวว่าไปรับเงินที่ป่ารอยต่อ ตนก็อยากรู้เหมือนกันว่าไปรับกับใคร จะไปรู้ได้อย่างไร ส่วนที่ว่าทาง ปปช.รับสอบเรื่องนี้ด้วยนั้นก็รับตรวจสอบไปเลย มันก็เหมือนเรื่องนาฬิกาของตน ก็เรื่องจริงเป็นอย่างไรก็ว่ากันตามนั้น ตนไม่กลัวหลอก ในส่วน ส.ส.กลุ่มนี้ของจังหวัดสมุทรปราการ จะยังได้ลงในนานของพลังประชารัฐหรือหรือไม่นั้น ตรงนี้ก็ต้องไปถามเขาดู มาถามตนไม่ได้

ขณะที่นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.บัญชี พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวว่า ส.ส.สมุทรปราการ ในขั้วของพลังประชารัฐ ในกลุ่มของเราเองตั้งแต่เรารับการเลือกตั้งมาเราเป็นเด็กดีเราอยู่ในโอวาทของหัวหน้าพรรคเราทำตามที่หัวหน้าพรรคสั่งมาทุกอย่างและไม่เคยเรียกร้องอะไร ที่สำคัญที่สุดนั้นเราเป็นผู้แทนราฎร์ของจังหวัดสมุทรปราการ เราอยากเห็นประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการ มีการพัฒนาที่ดีขึ้น พวกตนส่วนใหญ่ก็มาจากนักการเมืองท้องถิ่นกันทั้งนั้น เรารู้ปัญหาในจังหวัดสมุทรปราการว่าเป็นอย่างไร แต่ในคราวที่มีการอภิปลายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาตรงนี้ ตนก็ตอบไม่ได้เพราะมันมีเหตุผลของผู้ใหญ่ มันมีเหตุผลบางอย่างซึ่งเป็นเรื่องของบางอย่างซึ่งโดยส่วนตัวตนแล้วตนก็ไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงความคิดของผู้ใหญ่ได้ ส่วนอื่น ๆ พี่กรุง ศรีวิลัย ก็ได้ให้ข่าวไปมากพอสมควรแล้ว โดยส่วนตัวของตนเองแล้วตนคิดว่าเป็นความคิดของผู้ใหญ่ ตนก็ไม่สามารถที่เข้าไปก้าวล่วงได้ และนับจากที่โหวตไปแล้วนั้น เท่าที่ทราบท่าน พล.อ.ประวิตร ท่านก็ไม่ได้เรียกพวกเราเข้าไปหาหรือตำหนิอะไรในปัจจุบันตรงนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าเราโหวตกันในวันเสาร์และมาวันนี้เราเพิ่มได้เจอกันอาจะจะไม่ได้คุยกันในวันนี้ก็ได้ แต่ตั้งแต่เราโหวตมาท่านก็ไม่ได้เรียกพวกเราเข้าไปตำหนิอะไรเลย เราจะขออนุญาตว่าทุกคนเคารพหัวหน้าพรรคหมดทุกคน แต่ว่าเหตุตรงนี้ตนอยากจะขออนุญาตว่า ตนไม่ก้าวล่วงความคิดของผู้ใหญ่ เหตุผลที่เราทำไปเรามีเบื้องหลัง คือหมายความว่ามีความมุ่งมาดปรารถนาว่าต้องการให้จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการพัฒนาในทางที่ดีขึ้น

นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดใจว่า จุดใหญ่คือเรื่อง มท.1เป็นแม่บ้าจนของรัฐบาลด้วย ท่านได้เคยให้คำมั่นสัญญาว่า จะมาที่จังหวัดสมุทรปราการ จะมาดูแลมีอะไรเดือดร้อนให้บอก ก็บอกท่านทุกครั้ง ที่เจอกันในสภาก็ดีหรือที่ไหนก็ดี ก็จะบอกท่านเสมอข้อให้มาสมุทรปราการหน่อย แม่บ้านของรัฐบาลต้องดูแลทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลต้องดูแลหมดเดือดร้อนอะไรต้องบอก ตรงนี้ก็คือเหตุผลหนึ่งที่ตนตัดสินใจแบบนี้เลยจะดีกว่า เรียกว่ากระตุกหนวดเสือ เสือหลับเรียกให้ตื่นให้มาดูลูก ๆ บ้างว่าเป็นอย่างไง พวกตนมาเป็น ส.ส.6-7 คน เงินรัฐบาลจ่ายและไม่มีผลงานลงมาในพื้นที่เลย มาไม่ได้เพราะกระทรวงไม่สั่งจังหวัด พวกเราก็ทำอะไรไม่ได้ แลวจะเป็นกันทำไม ตนก็พูดตรง ๆ กันแบบเนี้ย อย่าว่าแต่ ลุงป๊อก เลย ลุงตู่ ถ้าทำไม่ถูกตนก็ขึ้นเวทีอภิปราย อะไรก็ไม่ได้แล้วอย่างนี้เราจะอยู่ได้อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน