X

ดับเพลิงสำโรงเหนือ ช่วยน้องแมวขาติดประตูเหล็กดัดออกเองไม่ได้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือ เข้าช่วยน้องแมวขาติดประตูเหล็กดัดออกเองไม่ได้ ภายในบ้านหลังหนึ่งที่กำลังปรับปรุง เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือช่วยออกมาได้ ก่อนจะดามเฝือกอ่อนให้น้อง แล้วส่งมอบให้เจ้าของเพื่อนำไปรักษาต่อไป

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลสำโรงเหนือ ได้รับแจ้งมีแมวติดประตูเหล็กดัด ภายในบ้านเลขที่ 858/47 ต.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์เครื่องมือเดินเข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่กำลังปรับปรุง เจ้าของบ้านไม่อยู่ พบแมว ติดอยู่ระหว่างประตูกระจกด้านนอกและประตูเหล็กดัดด้านใน ไม่สามารถช่วยจากด้านนอกได้ เนื่องจากติดกระจก ขาข้างหนึ่งของแมว ติดอยู่ในช่องเหล็กดัดขนาดเล็กจนไม่สามารถนำออกเองได้ เจ้าหน้าที่จึงให้เพื่อนบ้านประสานเจ้าของบ้านเพื่อขออนุญาตเข้าไปช่วย แมว จากด้านในบ้าน หลังได้รับการอนุญาตจากทางเจ้าของบ้าน ได้ใช้เครื่องมือตัดแม่กุญแจ เปิดประตูเข้าไปช่วย แมว เจ้าหน้าที่ใช้คีมตัดประตูเหล็กดัดตรงส่วนใกล้ตัว แมว อยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วย แมว ออกมาได้ เจ้าหน้าที่ได้ดามเฝือกอ่อนให้ ก่อนนำส่งให้เจ้าของเพื่อนำไปรักษา

จากการสอบถามนายกมลศักดิ์ ชาโรจน์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เล่าว่า ทางตนได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีน้องแมวติดอยู่ในประตูและไม่สามารถนำออกมาได้ จึงได้ไปตรวจสอบเบื้องต้น  ก่อนจะให้เพื่อนบ้านติดต่อกับเจ้าของบ้านเพื่อขอให้เปิดประตู เมื่อเข้าไปได้ พบว่าแมวนั้นติดอยู่ในช่องเหล็ก ขาของแมวติดอยู่กับเหล็กดัดช่องเล็ก ไม่สามารถเอาออกเองได้ ตนและทีมได้ทำการรีบช่วยเหลือจนสามารถนำตัวออกได้สำเร็จ และได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการดามเฝือกอ่อนเอาไว้ และได้นำใส่กรงแมวเพื่อส่งให้เจ้าของนำไปหาหมอรักษาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน