X

ฝนกระหน่ำลมกรรโชกแรงต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 50 ปี หักโค่นลงมาทับบ้านประชาชน

ฝนกระหน่ำลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปี หักโค่นลงมาทับบ้านเรือนประชาชน ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 / 5 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากต้นไม้ขนาดใหญ่อายุกว่า 50 ปีล้มทับบ้านเรือนประชาชนจำนวน 3 หลัง และรถยนต์พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู 59 / 5 แยกย่อยซอย 8 ฝั่งขวา หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีกระแสลมพัดแรงกรรโชกมาเป็นช่วง ๆ ทำให้ต้นไม้ดังกล่าวล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนและรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในรถโรงจอดรถหน้าบ้านร่วมทั้งรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 3 คันที่ถูกต้นไม้ต้นดังกล่าวล้มลงมาทับไดรับความเสียหาย

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ท้ายซอยดังกล่าว ได้พบต้นมะขามเทศขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่า 50 ปี ได้ล้มลงมาทับหลังคาบ้านจนได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง ประกอบด้วย เลขที่ 710/389  เลขที่ 710 / 302 และเลขที่ 710 / 306 นอกจากนั้นที่บริเวณโรงจอดรถหน้าบ้านได้พบว่าถูกลำต้นของต้นไม้ต้นดังกล่าวล้มทับหลังจนเสาหลังคาหักโค่นลงมาทับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เซฟ โรเล็ท วีจีเอส สีขาว ทะเบียน กต 8064 สมุทรปราการ ได้รับความเสีย และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX สีดำ  ทะเบียน  2 กว 1616 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ในโรงจอดรถใกล้กัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว-แดง ทะเบียน 3 กพ 1784 กรุงเทพมหานคร ถูกต้นไม้ล้มลงมาทับทั้งคัน  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องเลื่อยโซ่ มาทำการตัดต้นไม้ต้นดังกล่าวออกใช้เวลาเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

นายธนภัทร  สายกระแส อายุ 31 ปี เจ้าของรถเก๋ง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่บ้านซึ่งขณะนั้นฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง และมีเสียงดังแกลบ ก่อนที่ต้นมะขามเทศขนาดใหญ่ที่มีอายุกว่า 50 ปีที่ปลูกอยู่ติดกับข้างบ้านตนจะหักโค่นลงมา ทับหลังคาบ้านของต้นรวมทั้งหลังคาโรงจอดรถซึ่งมีรถเก๋งคันดังกล่าวอยู่พร้อมด้วยรถจักรนยานยนต์  นอกจากนี้ต้นมะขามเทศยังได้โค่นลงไปทับหลังคาบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ฝั่งข้ามจนได้รับความเสียหาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน