X

ผู้ช่วย ผบ.ตร.นำเด็กอาชีวะสามสถาบันจับมือและปฏิญาณไม่ทะเลาะวิวาท

จากกรณีนักเรียนอาชีวะ กว่า 20 คน ไล่ตีกัน ภายในซอยบุญศิริ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 ได้เชิญคณะอาจารย์และเด็กนักเรียนอาชีวะของสามสถาบันในเขตพื้นที่สมุทรปราการ จับมือและปฏิญาณไม่ทะเลาะวิวาท

จากรณีมีภาพคลิปวิดีโอซึ่งชาวบ้านถ่ายไว้ขณะนักเรียนอาชีวะกว่า 20 คน ใช้อาวุธมีดและปืนยกพวกไล่ทำร้ายกัน ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กและแชร์ผ่านสังคมออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ประสานไปยังวิทยาลัย เพื่อนำเด็กนักเรียนอาชีวะที่ปรากฏในคลิปทั้งสองฝ่าย เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนทำประวัติ เนื่องจากทั้งหมดยังเป็นเยาวชน และเหตุดังกล่าวยังไม่รุนแรงถึงขั้นมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภายในซอยบุญศิริ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อร่วมประชุมและบันทึกข้อตกลง MOU การแก้ปัญหาและการป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียน พร้อมกับนำเด็กนักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุกว่า 20 คน รวมทั้งผู้ปกครอง และผู้บริหารจากวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ วิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ และวิทยาลัยเทคโนโลยีสมุทรปราการ (ช.เทค) ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้น อ.เมืองสมุทรปราการ มาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน และวางกรอบมาตรการป้องกันการก่อเหตุทะเลาะวิวาทของนักเรียนทั้ง 3 สถาบัน โดยบรรยากาศภายหลังจากเสร็จพิธี นักเรียนอาชีวะทั้งหมดได้เข้าจับมือกัน และสวมกอดกันพร้อมปฏิญาณตนว่าจะไม่มีเรื่องบาดหมางกันอีก ส่วนนักเรียนทั้ง 20 คน หลังจากนี้จะถูกนำไปขัดเกลาจิตใจ โดยการเข้าวัดปฏิบัติธรรม และทำกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลา 2 วัน โดยเชื่อว่าหากนักเรียนทั้งสองฝ่ายมีความสนิทคุ้นเคยกัน อนาคตจะสามารถลดความขัดแย้งจนนำมาสู่การเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน