X

ผู้จัดการบริษัท ร้องทนายหลังถูกลานพักตู้คอนเทรนเนอร์กลั่นแกล้งเปิดเสียงจักจั่นทั้งวันทั้งคืน

ผู้จัดการบริษัทโฟตอน พีเอสเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในซอยวัดศรีวารีน้อย จ.สมุทรปราการ ร้อง ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายชื่อดัง หลังถูกลานพักตู้คอนเทรนเนอร์ที่อยู่ติดกัน กลั่นแกล้งติดตั้งลำโพงฮอลล์หันหน้าเข้ามาในบริษัทเปิดเสียงจักจั่นทั้งวันทั้งคืนนานหลายเดือน แถมตั้งกล้องวงจรปิดหน้ามาในบริษัท สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และติดกล้องละเมิดสิทธิ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2565  นายธนะพัฒน์  ศรีนวล อายุ 55 ปี ผู้จัดการบริษัท โฟตอน พีเอสเอ็ม มอเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในซอยวัดศรีวารีน้อย จ.สมุทรปราการ ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายชื่อดัง หลังถูกบริษัทลานพักตู้คอนเทรนเนอร์ซึ่งอยู่ติดกันกลั่นแกล้งโดยติดตั้งลำโพงฮอลล์หันหน้าเข้ามาในบริษัทของตนและที่พักของคนงานและเปิดเสียงลักษณะคล้ายเสียงสัตว์ปีก ที่เรียกว่าจักจั่นเสียงดังมากโดยเปิดทั้งวันทั้งคืนทำให้ทางบริษัทของตนได้รับผลกระทบไม่สามารถปิดการซื้อขายสินค้ากับลูกค้าได้เนื่องจากถูกเสียงรบกวนจนฟังไม่รู้เรื่อง และคนงานที่พักอาศัยอยู่ในห้องพักด้านหลังบริษัทก็ไม่สามารถนอนพักผ่อนได้เนืองจากถูกเสียงรบกวนดังกล่าวตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งเป็นอย่างนี้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว นอกจากทางบริษัทลานพักคอนเทรนเนอร์ดังกล่าว จึงได้ติดกล้องวงจรปิดตลอดแนวรั้วโดยหันหน้ากล้องวงจรปิดดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ของบริษัทตน ซึ่งถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิด และเป็นการรบกวนผู้อื่น  แม้ว่าจะเคยร้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วหลายครั้งแต่ทางบริษัทดังกล่าวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรม

ในวันนี้จึงได้พา ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายชื่อดัง และสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวด้วยตัวเอง ได้พบว่าที่บริเวณต้นไม้ใหญ่ซึ่งอยู่ริมกำแพงรั้วของบริษัทดังกล่าวได้ทีการติดตั้งลำโพงฮอลล์ สีขาว ซึ่งเป็นลำโพงลักษณะปรับทิศทางของเสียงให้พุ่งไปด้านหน้า ซึ่งหันปากฮอลล์เข้ามาทางบริษัทของผู้เสียหาย และที่บริเวณหอคอยที่ตั้งแท่งน้ำด้านหลังยังพบว่ามีการติดตั้งลำโพงชนิดเดียวกันหันด้านไปทางห้องพักของคนงานของบริษัทดังกล่าวและมีการเปิดเสียงคล้ายกันเสียงจักจั่นเสียงดังไปทั่วบริเวณทำให้เวลาพูดคุยกันไม่รู้เรื่องเท่าไหร่เพราะถูกเสียงรบกวนดังกล่าว และยังมีกล้องวงจรปิดประมาณ 3-4 ตัวติดตั้งอยู่ที่แนวรั้วแต่หันหน้าไปในบริษัทของผู้เสียหาย

ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายชื่อดัง ได้กล่าวว่า ในกรณีเป็นการละเมิดตามกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 420 และ 421 เป็นการละเมิดส่วนบุคคล เป็นการรบกวนสิทธิ์ถือว่าเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ และการติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยหันหน้ากล้องเข้าไปทางบ้านของผู้อื่นไม่ได้ ซึ่งเป็นการรบกวนสิทธิ์ของผู้อื่นตามประมวลกฎหมายใหม่  และการปล่อยเสียงเข้าไปก่อความเดือดร้อนรำคาญ ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญารวมทั้งกฎหมายปกครอง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้เสียหายได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง มาในครั้งนี้ทางผู้เสียหายได้มาใช้สิทธิ์ทางศาลด้วยเพื่อให้หยุดการกระทำหรือระงับและคุ้มครองสิทธิ์ดังกล่าว โดยเฉพาะกฎหมายใหม่ บุคคลไม่มีสิทธิ์ที่จะนำกล้องไปส่องพื้นที่ของเขาซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นโดยตรง และการเปิดเสียงก่อความเดือดร้อนรำคราญ ซึ่งทางผู้เสียหายได้เร่งดำเนินการฟ้องสู่ศาลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน