X

ระทึก ไฟไหม้เรือสินค้าเก่า ขณะคนงานกำลังตัดแผ่นเหล็กแยกชิ้นส่วนเกิดไฟลุกไหม้

เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้เรือสินค้าเก่า ขณะคนงานกำลังตัดแผ่นเหล็กแยกชิ้นส่วนเรือเพื่อนำเหล็กไปขาย เกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดอู่ซ่อมเรือประมงแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทศบาลบางปู 21 ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.อดิเทพ โพธิ์เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งไฟลุกไหม้ภายในเรือสินค้าเก่าที่อยู่ระหว่างการตัดแผ่นเหล็กแยกออกมาขาย ที่จอดอยู่หน้าอู่ซ่อมเรือประมง ฮะเฮงเส็ง เลขที่ 889 หมู่ 6 ซอยเทศบาลบางปู 21 หาดอัมรา ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลบางปูจำนวน 4 คันและหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอู่ซ่อมเรือประมงที่อยู่ติดชายแม่น้ำเจ้าพระยา ได้พบเรือสินค้าลำดังกล่าวซึ่งมีขนาดใหญ่สภาพเก่าที่ปลดระวางแล้ว จอดจมโคนอยู่ที่ด้านหลังอู่ดังกล่าว ที่พบว่าแผ่นเหล็กด้านหน้าหัวเรือถูกตัดออกไปบ้างแล้ว และพบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากตัวเรือซึ่งภายนอกทำด้วยเหล็กแต่ภายในตัวเรือมีการกุผนังและฝ่าเพดานด้วยแผ่นไม้ จึงเกิดเปลวเพลิงลูกโหมอย่างรุนแรงในตัวเรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้เพียงแต่ระดมฉีดน้ำเข้าไปในช่องต่าง ๆ จากด้านนอกเข้าไปสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำดับเพลิงด้านในได้ เพลิงยังคงลุกไหม้อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าทำการดับไฟได้ ขณะเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีคนงานที่ลงไปทำการตัดเหล็กด้านใน ถูกเปลวไฟสกัดเอาไว้สามารถออกมาด้านหน้าได้ จึงต้องปีนออกมาทางด้านหลังและปีนขึ้นไปอยู่บนเรืออีกลำหนึ่งซึ่งจอดทิ้งอยู่ใกล้ ๆ กัน

จากการสอบถามนายวันชัย  อินทฤทธิ์ อายุ 72 ปี ที่อ้างตัวเป็นเจ้าของเรือลำดังกล่าว ได้เล่าว่า เรือลำดังกล่าวเดิมเป็นเรือเฝ้าชายฝั่งถูกปลดระหว่างตนจึงได้ซื้อเรือลำดังกล่าวมาเพื่อมาดัดแปลงเป็นเรือโป๊ะบาส หรือเรือบรรทุก โดยซื้อมาในราคา 9 ล้านบาทโดยจะตัดข้างบนออกเพื่อทำเป็นพื้นเรียบแบบโป๊ะโดยซื้อมาได้ประมาณ 2 ปี แต่ลงมาทำในเดือนนี้โดยจ้างคนงานมาช่วยกันตัดแผ่นเหล็กแยกชิ้นส่วนออก เพื่อปรับระดับพื้นให้เท่ากัน และแต่ระหว่างที่คนงานกำลังใช้หัวแก๊สตัดเหล็กแยกชิ้นส่วนบนตัวออก โดยไม่ทันสังเกตว่าอุปกรณ์ในห้องดังกล่าวและผนังด้านในทำด้วยไม้จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวซึ่งอ้างเป็นเจ้าของเรือมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมด้วยคนงานที่ทำงานอยู่ในขณะเกิดเหตุ แม้ว่าเหตุจะเกิดบนเรือหรือทรัพย์สินของผู้เสียหายก็ตาม แต่กลุ่มควันหรืออาจจะมีสารเคมีหรือคราบน้ำมันอาจจะส่งผลกระทบกับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงในเรื่องแวดล้อม  ก็ยังเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาภายหลังเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน