X

บิ๊กโจ๊ก ตรวจโรงพักสมุทรปราการ ต้นแบบโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประธานกรรมการประเมินโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจ สภ. เมืองสมุทรปราการ และ สภ. บางแก้ว โดยมี พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก สภ เมืองสมุทรปราการ และ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก สภ. บางแก้ว พร้อมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมฟังบรรยายสรุปผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ และสาธิตการปฏิบัติที่สำคัญในโครงการ การออกตรวจของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ครั้งนี้ เป็นการสำรวจและการประเมินโครงการ ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มีการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการดูแลชุมชนและสังคมเข้ามาช่วยในการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะทำให้พื้นที่ปลอดภัย เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อาจจะเป็นภัยต่อประชาชน ( AI ) มีการวัดผลให้เป็นรูปธรรม ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.  ประธานกรรมการประเมินโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0  พร้อมด้วย พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1  พ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจ สภ. เมืองสมุทรปราการ และ สภ. บางแก้ว โดยมี พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก สภ เมืองสมุทรปราการ และ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก สภ. บางแก้ว พร้อมภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมฟังบรรยายสรุปผลสำเร็จในการดำเนินโครงการ  และสาธิตการปฏิบัติที่สำคัญในโครงการ  การออกตรวจของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ครั้งนี้ เป็นการสำรวจและการประเมินโครงการ ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565  ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มีการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการดูแลชุมชนและสังคมเข้ามาช่วยในการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะทำให้พื้นที่ปลอดภัย เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อาจจะเป็นภัยต่อประชาชน ( AI ) มีการวัดผลให้เป็นรูปธรรม ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้านความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชน และ ด้านความพึงพอใจ และ ความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ

สำหรับโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เคยได้รับรางวัลระดับชาติ และ ระดับนานาชาติมาแล้วดังนี้ ได้รับรางวัล Gold Award ถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี จากมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 และรางวัลระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้านการปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (The Best Experience in Community Policing) ในงานประชุมสุดยอดตำรวจโลก (World Police Summit 2022) ที่มหานครดูไบ และ เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรตำรวจที่มีผลงานในการพัฒนาแนวคิดตำรวจชุมชนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ระยะที่ 2 เป็นการตรวจสอบความคืบหน้า และมุ่งมั่นที่จะขยายโครงการให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินแม้ในเวลากลางคืน โดยจะมีการประเมินในทุก ๆ ด้านอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับการดูแล และมั่นใจในความปลอดภัยอย่างแท้จริงให้สมกับได้รับรางวัลระดับชาติและระดับนานาชาติ

จากนั้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และ คณะเยี่ยมชมศูนย์ CCOC สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมรับชมการสาธิตการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในห้องฉุกเฉิน รพ เมืองสมุทรปากน้ำ ผ่านระบบกล้องวงจรปิด และระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเชื่อมโยงสัญญาณมายังศูนย์ CCOC ของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ส่วนของ สภ บางแก้ว ได้เยี่ยมชมศูนย์ CCOC สภ.บางแก้ว พร้อมรับชมการสาธิตการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุจี้ตัวประกันหน้าโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว ผ่านระบบกล้องวงจรปิด และ ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเชื่อมโยงสัญญาณมายังศูนย์ CCOC ของ สภ.บางแก้ว ที่หน้าห้างเมกา บางนา อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน