X

รองปลัดกระทรวงแรงงานพร้อมญาติ รอรับนายกฤษฎา คนงานไทยในเกาหลีใต้ที่ถูกทำร้าย หลังญาติขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี

นางบุปผา พันธุ์เพ็งรองปลัดกระทรวงแรงงานพร้อมญาติ รอรับนายกฤษฎา คนงานไทยในเกาหลีใต้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย หลังญาติเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 17 มิถุนายน 2565  นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนหางานสุวรรณภูมิ ฝ่ายการแพทย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกในการรับเคลื่อนย้ายนายกฤษฎา ศรีอาจ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 71 ม.1 ต.บ้านโพน อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ที่ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสสมองได้รับการกระทบกรพะเทือนอย่างแรง ขณะที่ไปทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากค่ารักษาพยาบาลในเกาหลีใต้ มีค่าใช้จ่ายสูง ทางญาติได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และร้องขอความช่วยเหลือให้หน่วยงานรัฐส่งกลับมารักษาตัวที่ประเทศไทย โดยมี นายนิยม เวชกามา ส.ส.จังหวัดสกลนคร เขต 2 ประสานไปทางนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อตรวจสอบฐานข้อมูลกรมการจัดหางาน ของนายกฤษฎา ศรีอาจ อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ จ.สกลนคร และพบว่าได้เดินทางไปทำงานประเทศเกาหลีใต้ แบบถูกกฎหมายโดยกรมการจัดหางานจัดส่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 และเป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ  ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ถูกเพื่อนร่วมงานทำร้ายร่างกายบริเวณศีรษะ มีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง แพทย์วินิจฉัยว่ามีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นนอกและทำการรักษาด้วยการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ อาการปัจจุบันยังไม่ได้สติและไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยกรณีดังกล่าว จึงได้ให้กระทรวงแรงงานเร่งประสานความช่วยเหลือและติดตามสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน จนในวันนี้ที่ 17 มิถุนายน 2565 นายกฤษฎา ผู้ป่วยถูกส่งตัวกลับมาประเทศ โดยทีมแพทย์ประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE 651 ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เวลา 19.50 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2565 เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 23.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีรถโรงพยาบาลบางพลี เข้าไปเคลื่อนย้ายร่างผู้ป่วยเดินทางไปเฝ้าอาการที่โรงพยาบาลบางพลี เพื่อตรวจดูความพร้อมของร่างกายของผู้ป่วยอีกครั้งก่อนที่จะทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสกลนคร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ป่วย โดยมี นางพนาวรรณ อินธิแสง ซึ่งเป็นน้า เดินทางมารอรับ

นางพนาวรรณ ได้เปิดเผยว่า เมื่อรับทราบว่ามีผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ วันที่จะเดินเมื่อวานนี้ผู้ป่วยเองก็เริ่มกระพริบตาแล้ว แต่วันนี่อาจจะเหนื่อยจากการเดินทาง จำเป็นที่จะต้องได้พักร่างกายก่อนอีก 2-3 วัน เนื่องจากจังหวัดสกลนคร อยู่ห่างจากตรงนี้ถึง 800 กิโลเมตร ถ้าจะเดินทางกลับเลยก็ไม่ไหว ก็ต้องคุณในความกรุณาท่านผู้ใหญ่ทุกท่าน ทั้งท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรองปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้ใหญ่ทุก ๆ คนที่ให้การช่วยเหลือ และไม่ทอดทิ้งประชาชน

นางบุปผา พันธุ์เพ็ง รองปลัดกระทรวงแรงงาน ได้เปิดเผยว่า นายกฤษฎา ที่ไปทำงานที่เกาหลีใต้และถูกทำร้ายถูกตีที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ โดยเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม แต่มามีอาการช็อคหมดสติมาเข้าโรงพยาบาลในวันที่ 14 และแพทย์ได้ผ่าตัดในวันที่ 17 พฤษภาคม ท่านญาติก็เป็นห่วงเนื่องจากค่าใช้จ่ายทางที่เกาหลีใต้มีราคาค่อนข้างสูง จะอยากจะพานายกฤษฎา กลับมารักษาตัวที่บ้าน ซึ่งก็เป็นความโชคดีที่ท่านนายกรัฐมนตรีเดินทางไปลงพื้นที่ ที่จังหวัดสกลนคร และมีท่านรัฐมนตรีสุชาติ ตามไปด้วยทางญาติก็เลยมีโอกาสได้โอกาสได้พบและเรียนท่านรัฐมนตรี ว่าจะอยากจะพาผู้ป่วย ซึ่งเป็นลูกชาย ที่ถูกทำร้าย อยากจะพากลับมารักษาที่บ้าน ท่านสุชาติ ก็เลยสั่งการณ์ให้ทางกระทรวงแรงงาน ให้ประสานงานระหว่างเทศของกระทรวงแรงงาน ก็ได้ประสานไปยังทูตแรงงานที่เกาหลีใต้ ให้ช่วยประสานเพื่อที่จะนำผู้ป่วยกลับมายังประเทศไทย และได้กลับมาในวันนี้ทางเราก็เลยมาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน