X

หนุ่มใหญ่วัย 56 ปี เครียดโรคประจำตัวจ้างแท็กซี่มาส่งเดินลงคลองจมน้ำ

หนุ่มใหญ่วัย 56 ปี เครียดโรคประจำตัว จ้างแท็กซี่มาส่งที่คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ พอจ่ายเงินเสร็จก็ลงไปนั่งริมคลอง คนขับแท็กซี่เห็นท่าไม่ดีจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะวกรถกลับมาดูพร้อมซื้อน้ำมาให้ พอมาถึงเห็นลุงเดินลงไปในคลองก่อนจะจมน้ำหายไป จะได้รีบวิ่งไปหาคนมาช่วยกันงมหา

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2565 ร.ต.อ.สหรัฐ  เทียมไทย รองสารวัตรเวร สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายสูงอายุเดินลงคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิเพื่อฆ่าตัวตาย ภายในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ช่วงทางเข้าวัดป่าวิชัย  หมู่ 13 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  หลังจากได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ได้ว่าพลเมืองดีและชาวบ้านได้ช่วยกันงมร่างของชายคนดังกล่าวขึ้นมาบนฝั่งก่อนแล้วในสภาพหยุดหายใจไปก่อนแล้ว  ตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบถุงพลาสติกจำนวน 3 ถุง ซึ่งภายในมีข้างของ ของผู้เสียชีวิตวางอยู่ข้างกอหญ้าริมคลองใกล้ที่เกิดเหตุ ตรวจสอบถุงเอกสารทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายวรเดช  จันทรสนธยา  อายุ 56 ปี  และเอกสารจากรักษาของโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่ระบุชื่อของผู้เสียชีวิตอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูจน์ที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายดนัยกฤชนนท์  วงบุญเพ็ง อายุ 50 ปี คนขับรถแท็กซี่ ที่ลงไปช่วยงมร่างของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับผู้เสียชีวิตซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว มาจากโรงพยาบาลเอกชนย่านแจ้งวัฒนะ โดยได้ให้ตนมาส่งที่เคหะเมืองใหม่บางพลี ตลอดทางผู้เสียชีวิต ได้บอกเส้นทางเข้ามาทางวัดบางโฉลง เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและมาเลี้ยวเข้าในถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ โดยมุ่งหน้าออกทางถนนสุขุมวิท ขณะที่ขับมาถึงผู้เสียชีวิตได้บอกว่าให้ตนจอดรถและควักเงินค่าโดยสารจ่ายให้ประมาณ 500 บาท จากนั้นตนได้ช่วยอุ้มผู้เสียชีวิตลงจากรถ ให้มานั่งอยู่ริมคลองส่งน้ำโดยอ้างว่าเพื่อนจะมารับ ตนเองก็เริ่มเอะใจรู้สึกผิดสังเกต จึงตัดสินใจวนรถกลับมาพอมาถึงฝั่งตรงข้ามพบว่านายวรเดช ได้ขยับตัวเองลงคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิไปจนเกือบถึงกลางคลองแล้วและกำลังจมน้ำในคลอง พอตนเองวนถึงกลับมาถึงรีบจอดรถและกระโดดลงไปค้นหาจนพบร่างของนายวรเดช จมน้ำอยู่ก้นคลอง เป็นเวลาเกือบสิบนาที จึงรีบเอาตัวขึ้นมาบนฝั่งก่อนจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว  ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะนายวรเดช ไม่ได้บอกกล่าวหรือมีท่าทีความเครียดแต่อย่างใด พูดคุยกันมาปกติจนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีอาการเครียดเรื่องโรคประจำตัวที่ตนเองเป็นอยู่หลายโรคจึงตัดสินใจวางแผนให้รถแท็กซี่พามาส่งก่อนที่จะลงน้ำจมหายไปเพื่อฆ่าตัวตายดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน