X

ตำรวจพระประแดง บุกทลายแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนลักรถจักรยานยนต์

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาแกงค์ฟันน้ำนม ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ยึดของกลางได้กว่า 10 คัน ล่าสุดก่อนถูกจับ คืนเดียวลัก 3 คันรวด เปิดปากรับสารภาพไม่ได้เอาไปขายแค่่เอามาสับเปลี่ยนชิ้นส่วนเท่านั้น

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่โรงพัก สภ.พระประแดง สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประเสริฐสุข  เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง  พ.ต.ท.ธนกฤต  รวยอารี รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาแก๊งรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วย 1,นายสมรักษ์ นาคแจ่มใส อายุ 22 ปี  2,นาย เมศ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี 3, ด.ช.แดง (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ นาย วี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และตรวจยึดของกลางได้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ตระเวนก่อเหตุมาจำนวน 11 คัน และโครงรถจักรยานยนต์ที่ถอดชิ้นส่วนออกหมดแล้วจำนวน 2 โครงพร้อมด้วยชิ้นส่วนอีกจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ในพื้นที่อำเภอพระประแดง ได้เกิดเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง ว่าถูกคนร้ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในลานจอดหน้าอาคารสันติดรุณ ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ภายในคืนเดียว 3 คันรวด ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดได้พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 ครั้งเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน จึงเร่งทำการสืบสวนจนกระทั่งพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ถูกก่อเหตุไป ได้มีชาวบ้านพบเห็นมีคนไปขี่อยู่ในพื้นที่ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

วานนี้ที่ 14 มิถุนายน  2565  พ.ต.ท.ธนกฤต  รวยอารี รอง ผกก.สส.ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ที่คาดว่าคนร้ายใช้ในการหลบหนี และได้พบรถจักรยาน ซึ่งติดแผ่นป้ายตรงตามรถจักรยานยนต์ที่แจ้งเอาไว้ จึงทำการซุ่มรอ จนกระทั่งมีนายสมรักษ์ นาคแจ่มใส อายุ 22 ปี และนายเมศ  อายุ 18 ปี และ ด.ช.แดง อายุ 14 ปี มาช่วยกันทำการเคลื่อนย้ายรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ได้ ก่อนทำการขยายผลจับกุมตัวนาย วี  อายุ 17 ปี ได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และทำการตรวจยึดของกลางที่ร่วมกันก่อเหตุมาได้จำนวนมาก  ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

พ.ต.อ.โชติวัฒน์  เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  เปิดเผยว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุที่จับกุมมาได้นั้นเป็นเด็กวัยรุ่น อายุ 14-17-18-22 ปี พฤติกรรมก็คือจะรวมตัวกันแล้วและพากันไปตระเวนลักรถจักรยานยนต์ แต่จุดประสงค์ไม่ได้เอาไปขาย แต่เอาไปเพื่อเปลี่ยนอะไหล่ เช่นเปลี่ยนชุดสี เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเรือนไมล์ และปลดทะเบียนทิ้ง และก็เอาไปขี่เล่นกัน พอไม่ถูกใจก็ไปลักมาใหม่ ของกลางจึงได้มาเป็นทั้ง 11 คัน เป็นของพื้นที่พระประแดง 6 คัน ของ สภ.สาขลา 1 คัน และพระสมุทรเจดีย์ อีก  2 และผู้เสียหายยังไม่มาอีก 2 ราย รวมทั้งหมดเป็น 11 คันโดยพฤติกรรม จะพากันขี่รถจักรยานยนต์ไปดูตามหอพัก รถพวกที่ไม่ได้มีการล็อกโซ่เอากับราวเหล็ก ก็จะลงมือโดยการใช้เท้าถีบหักตัวล็อกคอเอา และใช้ลวด 2 อันและบิดสตาร์ทขี่ออกไปเลย ซึ่งตนเองไม่เชื่อว่าจะเหตุมาแค่นี้ จึงสั่งให้ทำการขยายผลต่อ เพราะในเรื่องนี้ท่าน ผบ.ตร.ถือว่าเป็นความเดือดร้อนของรากหญ้า ผู้เสียหายต้องมานั่งผ่อนกุญแจ ซึ่งในเรื่องนี้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จะไม่ทิ้งเรื่องเล็ก ๆ แบบนี้ ตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งได้ครึ่งปี ก็จับกุมผู้ก่อเหตุประเภทนี้มา 5-6 แก๊งแล้ว ซึ่งในเรื่องนี้ตนจะได้ส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนจังหวัดมาช่วยในการสอบขยายผล ซึ่งอาจจะพ่วงถือแก๊งอื่น ๆ ต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน