X

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ประธานหอการค้า ร่วมกับ ตู่ นันทิดา นายก อบจ.สมุทรปราการ หนุนกิจกรรมชาวชุมชนสายลวดซอย 5

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ประธานหอการค้า และ นายก ตู่ อบจ.สมุทรปราการ หนุนกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง และ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ผู้อายุ 60 ปี ขึ้นไป พร้อมด้วยฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้า ของชาวชุมชนสายลวดซอย 5 สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับคนในชุมชน ให้ห่างไกลจากไข้หวัดใหญ่ที่เป็นโรคตามฤดูกาล

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2565 นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ  และ น.ส.นันทิดา  แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ พร้อมทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า และคณะสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม บิ๊กคลีนนิ่ง และ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ผู้อายุ 60 ปี ขึ้นไป พร้อมด้วยฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้า ที่จัดขึ้นภายในชุมชนสายลวดซอย 5 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีกลุ่มประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชนสายลวดซอย 5 เป็นแม่งานในกิจกรรมดังกล่าว โดยทางเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้จัดพนักงานพร้อมอุปกรณ์ในการทำงานสะอาดมาทำการเก็บวาดเก็บขยะและตัดหญ้าสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับคนในชุมชน

ขณะที่ทีมแพทย์ของอนามัยในพื้นที่ และ อสม. ได้จัดตั้งจุดฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้กับผู้อายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัคซีนที่ป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ที่เป็นโรคตามฤดูกาล ซึ่งจะพบ ผู้ป่วยจำนวนมากในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว สำหรับผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคเรื้อรัง เมื่อเป็นไข้หวัดใหญ่จะสามารถหายได้เอง แต่สำหรับผู้ป่วยโรคเรื้อรังและผู้สูงอายุ อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนต่อระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจและระบบอื่น ๆ ของร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

ขณะที่ทีมสัตว์แพทย์ ได้มาตั้งจุดฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขและแมวที่อยู่ภายในชุมชนและรอบด้าน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่สุนัขและแมวที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เพื่อกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไป  รวมไปถึงการกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ที่ทางพนักงานเทศบาลนครสมุทรปราการ ได้จัดรถเข้ามาทำการขนขยะและสิ่งเหลือใช้ของชาวบ้านที่นำมาวางกองอยู่ริมถนน นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของคนในชุมชน

นายสิรภพ  อังควนิช รองประธานชุมชนสายลวดซอย 5  ได้กล่าวว่า ตนและทีมงานและคนในชุมชนต้องขอขอบคุณท่านชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และ ท่านนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯ และทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า คณะของ เทศบาลนครสมุทรปราการ พนังงานเทศบาล ทีมสัตว์แพทย์ และ ทีมแพทย์อานามัยในพื้นที่ และ อสม. ที่ได้ให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน