X

ไฟไหม้ห้องพักตึกเอื้ออาทรเทพารักษ์วอด คนวิ่งหนีรอด แมวเปอร์เซียสำลักควันดับ

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักตึกเอื้ออาทรวอด คนวิ่งหนีรอด แมวเปอร์เซียสำลักควันดับ เหตุเกิดภายในโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์3 ตึก 38 ชั้นที่ 4 หมู่ 20 ถนนบางพลี-ตำหรุ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2565  ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งไฟไหม้ห้องพักภายในโครงการเอื้ออาทรเทพารักษ์3 ตึก 38 ชั้นที่ 4 ห้อง 186/37  หมู่ 20 ถนนบางพลี-ตำหรุ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ. สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ เทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน และมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ได้พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ในห้องเลขที่ 186 / 37 ซึ้งตั้งอยู่บนชั้น 4 พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องลากสายน้ำขึ้นชั้น 4 เพื่อทำการดับเพลิง อยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบว่าทรัพย์สินภายในห้องที่เกิดเหตุรวมทั้งตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด และนอกจากนี้ยังมีแมวเปอร์เซียที่หนีตายจากเปลวเพลิงเข้าไปอยู่ใต้กองผ้ากองกลางเพลิง ทำให้อากาศหายใจและสำลักควันไฟหมดสติ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือนำลงมาครอบออกซิเจนให้และปั้มหัวใจเพื่อยื้อเจ้าแมวเปอร์เซียตัวดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ท่ามกลางความโศกเศร้าของลูกสาวเจ้าของห้องที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนางบุญรัตน์ บุญชู อายุ 57 ปี เจ้าของห้อง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและบุตรสาวรวม 3 คน กำลังนอนเล่นกันอยู่ในห้องพักด้วยแมวเปอร์เซียอีก 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ ได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงลุกออกมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณปลั๊กไฟมุมห้องรับแขก และกำลังลุกลามเป็นวงกว้างตนจึงให้ลูกสาวใช้ถังดับเพลิงที่อยู่หน้าห้องมาฉีดแต่เอาไม่อยู่จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยและพากันหนีตายออกมาจากห้องได้พร้อมด้วยแมวอีก 1 ตัว ส่วนแมวอีกตัวยังหาไม่เจอ มาพบสำลักควันตายอยู่ในห้องภายหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเอาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน