X

ตม.สุวรรณภูมิ รวบสองผัวเมียลวงแรงงานลอยแพคาสนามบิน

สมุทรปราการ – ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุวรรณภูมิ รวบสองผัวเมียลวงแรงงานลอยแพคาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทั้งสองเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ผู้ต้องหา ร่วมกับพวกหลอกลวงคนงานให้สมัครเดินทางไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ อันเป็นเท็จ โดยมีค่าใช้จ่าย แต่ไม่สามารถส่งไปได้จริง และไม่ยอมคืนเงินให้กับผู้เสียหาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มกราคม  2561 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ด่าน ตม.สุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจับกุม นางสุกัญญา สายวงศ์ หรือ รัตนปภากร อายุ 31 ปี และ นายปรเมษฐ์ บุญดง หรือ รัตนปภากร  อายุ 37 ปี โดยทั้งสองเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ผู้ต้องหา ร่วมกับพวกหลอกลวงคนงานให้สมัครเดินทางไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ อันเป็นเท็จ  โดยได้เรียกรับเงินค่าใช้จ่ายและค่าบริการจัดหางานจากคนหางานเป็นเงินจำนวนคนละ 15,000-123,000 บาท แต่ไม่สามารถจัดส่งคนหางาน ไปที่ประเทศดังกล่าวได้จริง และไม่ยอมคืนเงินให้กับผู้เสียหาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ด่าน ตม.สุวรรณภูมิ นำโดย พ.ต.อ.จิตติ สามทอง ผู้กำกับการสืบสวนปราบปรามกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และ พ.ต.ต.ทศพร ต้นสุวรรณ์ สารวัตรกองกำกับการกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้พบข้อมูลบุคคลตามหมายจับ ปรากฏในระบบฐานข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ว่ามีบุคคลตามหมายจับ ชื่อ นางสุกัญญา สายวงศ์ หรือ รัตนปภากร เดินทางเข้ามาจากประเทศจากกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ด้วยสายการบินโอมานแอร์ เที่ยวบินที่ WY670   จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ที่อาจมารอรับภายในสนามบิน จนกระทั่งทราบว่ามีนายปรเมษฐ์ บุญดง หรือ รัตนปภากร มารอรับที่บริเวณห้องโถงอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่า นายปรเมษฐ์ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การภาคเสธ และอ้างว่า ตนได้รับการว่าจ้างมาจากหญิงสาวที่ชื่อ  พิมภาให้หาแรงงานที่ประสงค์ไปทำงานที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยเรียกเก็บเงินคนละประมาณ 15,000-123,000 และตนได้มอบเงินทั้งหมดให้หญิงสาวคนดังกล่าวไปแล้ว   แต่ปรากฏว่าแรงงานทั้งหมดถูกลอยแพและไม่สามารถติดต่อนางพิมภา ได้ และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบว่า นายปรเมษฐ์   ยังมีหมายจับ ศาลจังหวัดอุทัยธานี   ในข้อหายักยอกทรัพย์ อีกด้วย   เบื้องต้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของจังหวัดพิษณุโลกมาทำการรับตัวผู้ต้องหาทั้งสองกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขอแจ้งเตือนพี่น้องแรงานงานชาวไทยและต่างชาติ  ให้ระมัดระวังกลุ่มขบวนการจัดหางานที่อาจหลอกลวงแรงงานไปทำงานต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือ ประเทศแถบตะวันออกกลาง และมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายล่วงหน้า จากนั้นมีการปล่อยลอยแพที่สนามบิน ทั้งต้นทางและปลายทาง รวมถึง อาจถูกหลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ให้ใช้แรงงานที่ผิดกฎหมาย หรือ บังคับให้มีการค้าประเวณี ดังที่เคยตกเป็นข่าวในอดีต ซึ่งผู้ที่สนใจจะไปทำงานต่างประเทศ ควรทำการศึกษา ตรวจสอบข้อมูล นายหน้า หรือ บริษัทจัดหางาน จาก กระทรวงแรงงานเสียก่อน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน