X

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์  ประธานหอการค้าสมุทรปราการ เปิดการแข่งขันเรือเร็วพื้นบ้าน เตรียมผลักดันระดับประเทศ

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันเรือเร็วพื้นบ้าน พร้อมเตรียมผลักดันให้เป็นกีฬาระดับประเทศ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 พฤษภาคม 2565 นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเป็นประธานการเปิด การแข่งขันเรือเร็วพื้นบ้าน ซึ่งเป็นกีฬาพื้นบ้านของชาวบ้านในอำเภอบางเสาธง และเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตของคนพื้นน้ำให้อยู่คู่กับคนท้องถิ่น ซึ่งมีการจัดขึ้นทุกปี ที่บริเวณสนามคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยในปีนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าและความภาคภูมิใจในวิถีชีวิตดั้งเดิม สร้างความรัก ความสามัคคี การมีน้ำใจซึ่งกันและกัน เป็นนักกีฬา ที่รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อนำรายได้ในการแข่งขันเรือเร็วพื้นบ้านทั้งหมดไปถวายวัดเสาธงกลาง  หมู่  9 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ  เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป โดยในการแข่งขันในวันนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศ ของการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัล จาก นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ

นายชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณชาวนักแข่งที่ได้ร่วมกันจัดฬาทางน้ำ สิ่งที่สำคัญเราก็ได้ความสามัคคี เรื่องความปลอดภัย ซึ่งตนก็อยากให้เป็นกีฬาชิงแชมป์ของประเทศไทย เพราะผู้คนสนใจมาก และก็อยากที่จะผลักดันการแข่งขันเรือท้องถิ่นประเพณีให้สู่ระดับกีฬาประเทศไทย แต่ต้องมีการจัดตั้งเป็นชมรมก่อน และก็หารือกับสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรปราการ และ อบจ. และคุยกับท้องถิ่นก็เป็นสิ่งที่หน้าผลักดัน และมีผู้คนก็สนใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าสิ่งที่สำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ อยู่กับกีฬาทางน้ำมาโดยตลอด โดยเฉพาะในฐานะที่ตนเองก็เป็นคนที่ชอบกีฬาแข่งขันและความเร็ว ก็คิดว่ากีฬาชนิดนี้ควรที่จะอนุรักษ์ ส่วนวิธีการเล่นก็เล่นกันให้ถูกวิธี และมีกติกา ถ้าไปเล่นกันเองมันก็จะอันตราย ซึ่งตนก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเต็มทุกรายการของกีฬาอยู่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน