X

อาจารย์สองสถาบันนำนักเรียนที่ไล่ทำร้ายกันเข้าให้ปากคำแล้ว ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

จากกรณีเมื่อเย็นวานนี้ได้มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะสองสถาบันกว่า 10 คน ไล่ตีกัน ภายในซอยบุญศิริ ล่าสุดเมื่อเย็นวันนี้ อาจารย์ของทั้งสองสถาบันได้นำตัวนักเรียนที่ไล่ทำร้ายกันเข้าให้ปากคำแล้ว เบื้องต้นตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

จากกรณีเมื่อเย็นวานนี้ได้มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะสองสถาบันในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 10 คน ขี่จักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกันภายในซอยบุญศิริ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยทั้งสองฝ่ายต่างมีอาวุธมีดและอาวุธปืน จนอีกฝ่ายต้องวิ่งหนีตายเข้าไปหลบในร้านเสริมสวยใกล้ที่เกิดเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปและเอาไปโพสต์สาธารณะบนโลกโซเชียล ซึ่งมีการแชร์คลิปดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าในวันนี้ที่ 27 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15.00 น. อาจารย์ของวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และวิทยาลัย สารพัดช่างสมุทรปราการ สองคู่กรณีที่ไล่ทำร้ายกันเมื่อวานนี้ ได้นำนักเรียนที่ปรากฏในคลิป เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูล โดยอาจารย์ของทั้งสองฝ่ายต่างเข้าหารือร่วมกันในการหาข้อยุติของนักเรียนทั้งสองสถาบัน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใด ๆกับกลุ่มนักเรียนทั้งสองสถาบันแต่อย่างใด

โดยหนึ่งในนักเรียนสารพัดช่าง ซึ่งเป็นฝ่ายที่วิ่งหนีอาวุธปืน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุอาจารย์ได้พวกตน ประมาณ 30 คน เดินทางโดยรถตู้และรถสองแถว ไปที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ เพื่อทำกิจกรรมโครงการเพื่อสังคม กระทั่งช่วงเย็นหลังเสร็จกิจกรรมได้เดินทางกลับ  แต่ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการประมาณ 10 กว่าคน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังรถที่ตนนั่งมา จนมาถึงหน้าวิทยาลัยสารพัดช่าง หนึ่งในกลุ่มนักเรียนของ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ได้ชักปืนออกกมาโชว์ และตะโกนด่าพวกตน และขี่รถจักรยานยนต์เลยไปตามถนนสุขุมวิท กระทั่งเวลาผ่านไปหลังจากพวกตนเข้าไปเอารถจักรยานยนต์ และขี่ออกมาเพื่อที่จะกลับบ้านพักในย่านตลาดหนามแดง โดยใช้เส้นทางลัดไปออกถนนศรีนครินทร์ ขณะขี่มาถึงปากซอยบุญศิริ พบว่ามีกลุ่มนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ มาดักรออยู่ก่อนแล้ว และไล่ทำร้ายพวกตน  พวกตนต้องวิ่งหลบหนี จนกระทั่งตั้งหลักได้จึงวิ่งไล่กลุ่มนักเรียนนักเรียนคู่อริกลับเข้าไปในซอย  ก่อนที่คู่อริจะชักอาวุธปืนออกมา พวกตนเห็นท่าไม่ดีจึงพากันวิ่งหลบหนีเพื่อเอาตัวรอด ตามภาพที่ปรากฏในคลิป

พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านนำขึ้นมาโพสต์ พบว่านักเรียนที่ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายรวม 15 คน เป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ และวิทยาลัยสารพัดช่าง หลังเกิดเหตุจับกุมได้แล้ว 4 คน จึงนำตัวมาทำประวัติไว้ก่อน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างประสานผู้ปกครองและอาจารย์ทั้งสองสถาบันพาตัวมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งทราบว่าทั้งฝ่ายยังเป็นเยาวชน ในส่วนการป้องกันนั้น สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ประสานครูฝ่ายปกครองของนักเรียนทั้งสองสถาบัน เข้าประจำจุดล่อแหลมตามถนนเส้นหลัก และป้ายรถประจำทาง พร้อมกับมอบหมายให้ชุดไล่ล่าคอยตรวจสถานที่สุ่มเสี่ยง ในช่วงเช้าและหลังเลิกเรียน สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายในซอยซึ่งป้องได้ยาก และจากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนอาวุธปืนนั้นยังไม่ทราบว่าเป็นของจริงหรือสิ่งเทียมอาวุธ ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้อยากฝากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาเพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว อย่างเช่นกรณีนี้มีชาวบ้านนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานตามตัวกลุ่มที่ก่อเหตุได้ง่ายขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน