X

ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานเปิดอาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ สภ.คลองด่าน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 เดินทางมาเป็นประธานเปิดอาคาร สุขพิพัฒน์ ซึ่งเป็นอาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ สภ.คลองด่าน ที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.คลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร สุขพิพัฒน์  ซึ่งเป็นอาคารที่พักของข้าราชการตำรวจ สภ.คลองด่าน ที่เพิ่งสร้างแล้วเสร็จ โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล  พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.ธรรศกร  ก้อนทอง ผกก.สภ.คลองด่าน พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.คลองด่าน ร่วมให้การต้อนรับ โดยมี พ.ต.อ.พีรศักดิ์  รอดบน รองผู้บังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และ พ.ต.อ.รักศักดิ์   เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ซึ่งทั้ง 2 ท่านเป็นอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองด่านแห่งนี้มาก่อน ได้เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้ด้วย

โดยในวันนี้ได้มีการตั้งองค์ผ้าป่าสามัคคี  และนิมนตร์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาดำเนินเจริญพระพุทธมนต์ นำโดยมี พระครูสังวรวิมลกิจ  เจ้าคณะตำบลคลองด่านเขต 2  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  หลังจากพระภิกษุสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร  ผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 1 ประธานในพิธีได้เปิดผ้าแพรคลุมป้ายอาคารสุขพิพัฒน์  พร้อมทั้งมอบใบประกาศเกียรติบัตรและเหรียญที่ระลึกฉลองอาคารหลวงปู่ปานให้กับผู้ให้การสนับสนุนของสถานีตำรวจภูธรคลองด่าน

สำหรับอาคารสุขพิพัฒน์  ได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้าง เมื่อปี 2564 โดยการผลักดันของพล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง  ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  โดยสร้างเป็นอาคารแฟลต 5 ชั้นจำนวน 30 ห้องงบประมาณ  20,478,000 บาท  ซึ่งจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าใช้จ่ายให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวได้อย่างเพียงพอ  ทั้งนี้เดิม สถานีตำรวจภูธรคลองด่าน ได้ตั้งอยู่บริเวณชุมชนตลาดคลองด่าน ซึ่งห่างจากที่ทำการปัจจุบันหลายกิโลเมตรรวมถึงบ้านพักที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ดังนั้นเมื่อย้ายที่ทำการสถานีแห่งใหม่มายังปัจจุบัน ทำให้บ้านพักของข้าราชการตำรวจที่คงอยู่ที่เดิมมีปัญหาน้ำท่วมขังจากน้ำทะเลหนุนในบางวันและการเดินทางมาทำงานในระยะไกลอาจส่งผลต่อการทำงานให้บริการประชาชนอย่างไม่เต็มที่รวดเร็วว่องไว

สำหรับอาคารนี้พระครูสังวรวิมลกิจ เจ้าคณะตำบลคลองด่านเขต 2 เจ้าอาวาสวัดแจ่มราษฎร์ศรัทธาธรรม ได้ตั้งชื่ออาคารให้ ตามหลวงปู่ปานหรือพระครูพิพัฒน์นิโรธกิจ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวคลองด่าน  และเมื่ออาคารดังกล่าวสร้างแล้วเสร็จ สามารถเข้าอยู่ได้ ข้าราชการตำรวจก็จะอยู่อย่างมีความสุข  สามารถ ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนอย่าง เต็มกำลังความสามารถ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน