X

รถจักรยานยนต์รับจ้างขี่รถย้อนศรกลางถนนชาวบ้านถ่ายคลิปและนำมาโพสต์ ใน Tik ToK ล่าสุดเชิญตัวมาปรับทัศนคติแล้ว

วินรถจักรยานยนต์รับจ้างขี่รถย้อนศรกลางถนนชาวบ้านถ่ายคลิปและนำมาโพสต์ ใน Tik ToK ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวคนขับขี่วินรถจักรยานยนต์คันที่ย้อนศรในคลิปมาปรับทัศนคติ ที่ สภ.บางพลี แล้ว

จากกรณีผู้ที่ใช้ Tik ToK ที่ชื่อ OaT Peerakam ได้โพสต์ภาพคลิปหนุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรกลางถนนเทพารักษ์ ในขณะที่มีรถยนต์ของชาวบ้านสัญจรไป เป็นที่น่าหวาดเสียงเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้รถยนต์ที่ใช้เส้นทางต่างการเหยียบเบรกกันอลหม่าน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งผู้โพสต์กำลังเดินอยู่บนสะพานคนข้ามปากซอยบางปลา 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปและนำมาโพสต์ ใน Tik ToK

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตลอดสถานที่เกิดเหตุบริเวณ ปากซอยบางปลา 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้พบว่าบริเวณดังกล่าวมีโรงงานจำนวนมาก ประกอบกับภายในซอยบางปลา 12 ยังมีโรงเรียนในซอยอีก 2 โรง ทำให้ช่วงเช้าตั้งแต่เปิดเทอมมามีการจราจรติดขัด โดยเฉพาะเช้าและเย็น จะมีรถจักรยานยนต์ทั้งวินรับจ้าง และจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ขี่ย้อนศร ออกจากซอยบางปลา 12 จำนวนมากโดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวก

จากการสอบถามคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้กล่าวว่า บนถนนเส้นนี้ในช่วงเช้ารถติดเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่โรงเรียนเปิด เนื่องจากในซอยนี้มีโรงเรียนอยู่ 2 โรงเรียน ตั้งแต่โรงเรียนมานี้รถติดเป็นอย่างมาก และมีตำรวจจราจรมาคอยโบกแต่หน้าโรงเรียนแต่ไม่มีปากซอยไม่มี พอการจราจรติดขัดก็ทำให้รถจักรยานยนต์ออกมาขี่ย้อนศร มีทั้งวินรถจักรยานยนต์ และรถจักรยนต์ของพนักงาน เขาจะไม่ไปเป็นเวลาไปยูเทิร์นเพราะมันเสียเวลาและจราจรติดขัด โดยเพราะซอยบางปลา 12 ซอยบางปลา 16 และบางปลา 20 -22 เขาก็ใช้วิธีการย้อนศรเอา เพราะส่วนใหญ่โรงงานจะอยู่ในฝั่งนี้  ส่วนในกรณีที่รถวินจักรยานยนต์ย้อนศรอยู่กลางถนนนั้น ตนคิดว่า มันเป็นจังหวะเดียวกันที่รถเลี้ยวเข้าซอยและไม่มีจังหวะในรถจักรยานยนต์ที่ย้อนศรมาได้ติดเข้าฝั่งซ้าย รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจึงได้ย้อนศรไปในเลนกลางถนน ซึ่งมันก็อันตรายอยู่ และผิดกฎหมายจราจร แต่เป็นช่วงที่รถจะเลี้ยวเข้าซอยซึ่งเป็นการค่อย ๆ เบียดออกไป ก็อย่างให้มีเจ้าหน้าที่มาช่วยโบกระบายรถ เพราะในช่วงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็นรถจะติดขัดกันเป็นอย่างมาก

ทางด้าน พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี  ได้กล่าวว่า  จริง ๆ แล้วมาตรการกวดขันทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทางผู้บังคับบัญชาเองได้ให้ดำเนินการกวดขันมากันโดยตลอด ตั้งแต่มีข่าวรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร ที่ขี่บนฟุตบาท อันนี้เช่นกัน โดยทางกายภาพของสถานีตำรวจภูธรบางพลี ส่วนใหญ่ก็เป็นโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีประชาชนที่ทำงานอยู่ในโรงงาน ใช้รถจักรยานยนต์กันเป็นจำนวนมาก จากปัญหาการขับขี่รถย้อนศร มีทุกวันมีทุกถนน ซึ่งทางเราก็มีการกวดขันกันมาโดยตลอด แต่ที่ว่าตามที่ในคลิป Tik Tok  ก็มีประชาชนบางราย  ที่ไม่คำนึงถือความปลอดภัยของคนอื่น แล้วจริง ๆ ก็ไม่มีวินัยในการขับขี่ไปยูเทิร์น ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ไกล ซึ่งอาจเป็นความเคยชิน เลยขับขี่ย้อนศรมา ส่วนหนึ่งก็เป็นวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจากปากซอยบางปู 12 ย้อนศรมา ทางซอย 14-16  ซึ่งในซอยก็มีโรงงานจำนวนมาก ส่วนที่อาศัยก็อยู่ที่ซอยบางปลา 12 แทนที่จะไปรับคนว่าและไปยูเทิร์น แต่ยังไปย้อนศร มาอีก เช่นเหตุการณ์นี้จักรยานยนต์ขี่ย้อนศรลงมากลางถนน แต่จากคำสัมภาษณ์ บริเวณปากซอย 14 มีรถออกมาจำนวนมาก ก็เลยเบี่ยงออกมาทางซ้ายซึ่งมองดูแลเหมือนกลางถนน แนวทางการดำเนินการเร่งติดตามผู้กระทำผิดทั้งสองรายที่ย้อนศรตามคลิป มาทำการปรับทัศนคติใหม่ ส่วนวินรถจักรยานยนต์ตามซอยต่าง ๆ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำความเข้าใจให้เคร่งคัดปฏิบัติกฎหมายจราจร เพราะว่าถ้าเราจับปรับมา ก็คือชาวบ้านก็ได้รับความเดือดร้อน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวคนขับขี่วินรถจักรยานยนต์ที่ขี่รถย้อนศรกลางถนนมาปรับทัศนคติ ที่ สภ.บางพลี แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน