X

บริษัทเรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลก เปิดรับสมัครคนไทยกว่า 1 พันคนทำงานบนเรือสำราญ

บริษัทเรือสำราญยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้เดินทางเข้าพบรองปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อหารือเกี่ยวกับเปิดรับสมัครคนไทยกว่า 1 พันคนทำงานบนเรือสำราญ Princess Cruises และ Holland America Line

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 นางวิศวาณี ไชยวัฒนสกุล ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน ทีเอสทีซี ไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดหางานภายใต้พระราชบัญญัติแรงงานทางทะเล และได้รับการแต่งตั้งโดย Princess Cruises ให้เป็นตัวแทนจัดหางาน พร้อมด้วยนายเปรม กันนัน ผู้จัดการส่วนสรรหาว่าจ้างระดับโลก  ( Global Talent Partner Performance Management, Holland America Group ) ได้เข้าพบกับ นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อหารือเกี่ยวกับกิจกรรมการสรรหาลูกเรือเพื่อทำงานบนเรือสำราญ ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม ถึง 27 พฤษภาคม 2565 โดยในครั้งนี้ เราทำกิจกรรมการสรรหาลูกเรือคนไทย เพื่อไปทำงานบนเรือ Princess Cruises และ Holland America Line

นางวิศวาณี กล่าวว่า ขณะนี้เรือสำราญได้ให้บริการในหลายพื้นที่ของโลก ทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง ยุโรป และเอเชีย สนใจจ้างคนไทย เพื่อไปทำงานในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น บริการทำอาหาร, อาหารและเครื่องดื่ม, แม่บ้าน, แผนกต้อนรับ, ช่างภาพ ฯลฯ ตลาดแรงงานไทยเป็นตลาดที่สายเรือ Princess Cruise Line และ Holland America Line มีความต้องการเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนไทยมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ และมีบุคลิกภาพที่ยิ้มแย้มแจ่มใส รวมถึงมีความรู้ความสามารถที่ดีอยู่ในมาตรฐานสากล

นายเปรม กันนัน  กล่าวถึงคนไทยที่ปัจจุบันทำงานอยู่บนเรือสำราญ และ ตำแหน่งว่างที่มีอยู่ ทั้ง Princess Cruises และ Holland America Line ซึ่งมีความต้องการจ้างลูกเรือไทยจำนวนมาก เพื่อไปทำงานบนเรือสำราญ และที่สำคัญการเตรียมตัวเดินทางนั้นสายการเดินเรือ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย รวมทั้งวีซ่า ค่าเครื่องบิน ฯลฯ ให้แก่ลูกเรือ ทั้งนี้ คนไทยนอกจากจะมีทักษะงานดี  มีความรู้ความสามารถอยู่ในมาตรฐานสากล มีทักษะการบริการตามที่ต้องการแล้ว ยังมีอัธยาศัยที่ดี มีพื้นฐานการบริการที่สุภาพ  และ มีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ Princess Cruises และ Holland America Line รู้สึกตื่นเต้นที่จะมารับสมัครลูกเรือในประเทศไทยครั้งนี้ คาดว่าในสัปดาห์นี้จะรับคนไทยมากกว่า 500 คนและขอต้อนรับลูกเรือไทยทำงานบนเรือสำราญอันทรงเกียรตินี้ ขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจสมัครผ่านลิงก์    Princess Cruises: Thailand-TSTC | Holland America Group Careers (pinpointhq.com)  Holland America Line: Thailand – CTI | Holland America Group Careers (pinpointhq.com)

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน  ได้กล่าวว่า บริษัท  ฮอลแลนด์ อเมริกา กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับธุรกิจเรือสำราญ ได้เข้ามาเข้าพบ ในฐานะอธิบดีกรมการจัดหางาน เพื่อขอให้ทางกรมจัดสรรหาที่ตำแหน่งทำงานในเรือสำราญ ไม่กว่า 1 พันอัตรา ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ คนไทยที่จบมาทางด้านการโรงแรม หรือคนที่มีประสบการณ์การทำงานในงานด้านโรงแรมเช่น บาร์เทนเดอร์ เชฟ เป็นพนักงานห้องพัก หรือเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับงานบนเรือ ซึ่งทางบริษัท ได้แจ้งมาว่า ที่ผ่านมาคนไทยที่ทำงานในเรือ ลูกค้าหรือคนต่างชาติประทับใจในเซอร์วิสมายด์คนไทย ก็อยากจะให้ทางกรมได้จัดหาคนเพื่อทำงานในเรือสำราญ ที่เป็นตำแหน่งที่เขาต้องการ ซึ่งเป็นโอกาสดีซึ่งนักศึกษาที่จบใหม่โดยเฉพาะนักศึกษาที่จบด้านการโรงแรมหรือผู้ที่มีประสบการณ์ สามารถไปทำงานในเรือสำราญได้ ซึ่งกรมก็จะดำเนินการประกาศรับสมัครให้กับคนไทย ผู้ที่ต้องการไปทำงานในเรือสำราญ เพราะจากการสอบถามทราบว่าค่าจ้างค่าแรงขั้นต่ำตกเดือนละ 3 หมื่นบาท และตำแหน่งที่มากสุดเช่น เชฟ เงินเดือนตกเดือนละเป็นแสน ก็เป็นโอกาสที่ดีมากที่เราจะให้คนไทยที่ประสงค์จะไปทำงานในเรือสำราญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน