X

ทนายเกรียงศักดิ์ พาสาวผู้เสียหายแจ้งความหลังถูกแก๊งค์ออนไลน์หลอกร่วมลงทุนคืนเดียวสูญเงินกว่าสองแสนบาท

ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายความ พาสาวผู้เสียหายที่ถูกแก๊งค์ออนไลน์หลอกร่วมลงทุนคืนเดียวสูญเงินกว่าสองแสนบาท หอบเอกสารเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ดร.เกรียงศักดิ์  พินทุสรศรี ทนายชื่อดัง ได้พา น.ส.ธัญวัลย์  นรนิธินันท์  อายุ 42 ปี  ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ณัฐพล  ชมพู  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ  หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้ติดต่อเพื่อหารายเสริมกับแอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊กผ่านลิงค์  เป็นลักษณะการร่วมลงทุน ก็เลยมีความสนใจทำงาน part time ชื่อเฟซ 1990S ก็เลยเข้าไปทักถามถึงรายละเอียดในการทำงานได้เริ่มดำเนินการคุย ตอนเวลา 18.00 น. ได้ติดต่อสอบถามรายละเอียด โดยการแอด LINE หาแอดมินของ Facebook นี้ก้อได้ดำเนินการแอด LINE ไปหาชื่อ kuntida หลังจากนั้นก็เริ่มคุย LINE ติดต่อถามรายละเอียดว่าทำงานอย่างไรโดยการทดสอบทำงานเริ่มที่ละ 100 ก่อน แล้วได้ลงทะเบียนผ่านแอป ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์โดยผ่านลิ้งค์ชื่อว่า Green white group แล้วก็ได้บอกถึงผลประโยชน์เพิ่มเติม ว่าได้รับผลประโยชน์ยังไง เพิ่มเติมเงินยังไงโดยมีการผ่านเงินทุน โอนเข้าธนาคารไทยพาณิชย์ ของนายวงศกร กันอบ เลขบัญชี  9462870419 หลังจากนั้นเขาก็ส่งให้ติดต่อกับติวเตอร์อีกคนหนึ่งที่ชื่อ ครูนนท โดยเขากล่าวว่า เดี๋ยวจะมีติวเตอร์ คนที่ส่งให้มานี้ จะเป็นผู้เบิกงานให้เป็นคนสอนในการรับงานตลอด

หลังจากนั้นก็แอด LINE ของครูนนท เขาก็เริ่มพูดรายละเอียด ให้ฟังว่าทางบริษัท มีข้อตกลงตามนี้ คือถ้าท่านทำงานครบตามที่ตั้งกฎไว้ถึงจะสามารถถอนเงินได้  ก็เริ่มเข้าไปสู่ขั้นตอนในการทำงาน โดยครูนนท จะเป็นคนบอกขั้นตอนตลอด การรับออเดอร์ได้แล้ว โอนเงินได้แล้ว เค้าก็จะเป็นคนดำเนินการแจ้งว่า  เราผ่านขั้นตอนในการซื้อสินค้าแล้ว รับกำไรเงินแล้ว เราจะโอนเงินเข้าสู่ระบบโดยการทำออเดอร์อยู่โดยการเรากดรับงานยอดเงิน ก็จะเข้ากลับมาที่เป๋าตังในแอป ทำอย่างนี้ไป เรื่อย ๆ จนกว่าจะครบออเดอร์ที่เขาตั้งไว้ อยู่ที่ว่าเลือกทำมากน้อย มีกฎบอกไว้ว่าถ้า ลงทุน 1,000 จะต้องรับงานห้างาน แล้วเมื่อทำเสร็จก็บอกไม่ได้ ต้องทำเพิ่มให้ครบสามโปรแกรม ไม่อย่างงั้นไม่สามารถเบิกเงินออกได้ งานแต่ละงานที่รับ เป็นการสุ่มไม่สามารถเลือกได้และยกเลิกได้ทุกกรณี ถ้าในกรณีกระเป๋าตังค์เงินไม่พอก็ต้องเอาเงินเข้าไปเติม เพื่อที่จะทำงานเพิ่มจนกว่าจะจบตามที่เขาตั้งไว้

น.ส.ธัญวัลย์  กล่าวว่า ตนหลงเชื่อ โดยที่ตนได้โอนเงินไปร่วมลงทุนจำนวน 100 บาท ก็ได้เงินกลับพร้อมผลกำไร ตนเห็นว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับผลกำไร จึงโอนเงินเข้าไปร่วมลงทุกอีก จากร้อยเป็นพันจากพันเป็นหมื่น จากหมื่นเป็นแสน ในคืนเดียว ตนโอนเงินไปร่วมลงทันรวมแล้วทั้งหมด 230,000 บาท  สุดท้ายช่วงที่ตนต้องถอนเงิน เขาก็ให้ติดต่อแอด LINE กับฝ่ายการเงิน ทางการเงินก็บอกว่า ถ้าจะถอนต้องชำระภาษีก่อน โดยการขอบัตรประชาชนและเบอร์ โทรศัพท์ติดต่อ ถึงจะดำเนินการถอนได้ โดยมียอดเงินที่จะต้องจ่ายค่าภาษีก่อนจำนวน  83,963.03 บาท ถึงจะดำเนินการถอนเงินได้ ตนเห็นว่าพฤติกรรมน่าจะเป็นการหลอกลวงและคิดตนเองถูกหลอก จึงได้นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ติดตามคนร้ายหรือผู้ร่วมขบวนมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน