X

กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งฯเสรี รวมตัวยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกตัดสิทธิ์จากโรดแม็พ

กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งฯเสรี ในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 100 คน รวมตัวยืนหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรปราการ หลังถูกตัดสิทธิ์จากโรดแม็พใหม่ที่ กองสลากฯใช้แก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง

เมื่อช่วงเที่ยวของวันนี้ที่ 24 พฤษภาคม 2565 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ได้กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งฯเสรี ในจังหวัดสมุทรปราการ กว่า 100 คนได้รวมตัวเข้ายืนหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัด ฯ เพื่อเรียกร้องให้ช่วยเหลือ โดยอ้างว่า ถูกตัดสิทธิ์จาก โรดแม็พใหม่ที่ กองสลากฯใช้แก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง เนื่องจากผู้ค้าหลายราย ยังเข้าไม่ถึงเทคโนโลยีการลงทะเบียนสิทธิ์ ผ่านแอปพลิเคชั่น โทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ

นายประเทืองวุฒิ ลิ้มรสสุคนธ์ ประธาน ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย พร้อม กลุ่มผู้ค้าสลากเสรี สมุทรปราการ เข้ายื่นหนังสือ กับ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ ผ่าน นายประทีป นทีทวีวัฒน์ ปลัดจังหวัดฯเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม กรณี สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ออก แผนขั้นตอนดำเนินการ หรือ โรดแม็พใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากราคาสูง

ประธาน ชมรมผู้ค้าสลากเสรีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ค้าสลากเสรี ยื่นหนังสือ เพื่อสิทธิ์ด้านการจำหน่ายสลากคืน เพราะเห็นว่า โรดแมพใหม่ ที่ กองสลากฯจะใช้แก้ปัญหาไม่เป็นธรรม เนื่องจากพุ่งเป้ามาที่ ผู้ค้าสลากฯเสรี ว่าเป็นผู้ทำให้สลากมีราคาสูง ทั้งที่ กลุ่มผู้ค้าฯจะได้รับโควต้าสลาก เพียงรายละ 5 เล่ม ในวันที่ 5 และ 20 ของทุกเดือน แต่ราคาสลากในท้องตลาด พุ่งสูงขึ้น ตั้งแต่วันที่ 2 และ วันที่ 17 จึงยืนยันว่า ปัญหาราคาสลากแพง ไม่ได้มาจาก กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีฯ

นอกจากนี้ ผู้ค้าหลายรายถูกตัดสิทธิ์ เพราะใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็น จึงลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์เดิมไม่ได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ จึงรวมตัวยื่นหนังสือเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยจะรวมตัวไปเรียกร้องกับนายกรัฐมนตรี อีกครั้งในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน