X

อาจารย์มานพ แถลงมหกรรมกัญชารักษาโรค  วอนรัฐเสรี 3 ปี ก่อนมี พรบ.บังคับ

อาจารย์มานพ แถลงมหกรรมกัญชารักษาโรค ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ โกดัง ถ.เทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่  10-12 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้ วอนรัฐเสรี 3 ปี ก่อนมี พรบ.บังคับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ค.65 ที่ห้องประชุม โรงแรมเพวา ลักชัวรี เซอร์วิส เรสซิเดนซ์ สมุทรปราการ  นายณันประเสริฐ รตนะสิริโชค หรือ อาจารย์มานพ สมุทรปราการ   ดร.อานนท์ สุทน หรือ อาจารย์ยักษ์  ผอ.ศูนย์สาธิตแม่โจ้เกษตรศิลป์ ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน” มหกรรมกัญชาสมุทรปราการ ” ที่มีกำหนดจัดขึ้นที่ โกดัง ถ.เทพารักษ์ กม.25 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่  10-12 มิถุนายน 2565 ที่จะถึงนี้

นายณันประเสริฐ รตนะสิริโชค หรือ อาจารย์มานพ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกัญชา หลังมีการปลดล็อค  อยากให้ชาวบ้าน นำไปทำใช้กันเอง อย่างเสรี ไม่อยากให้นายทุนนำเอาไปใช้หาผลประโยชน์ อยากขอให้มีการ ปลูกกัญชาเสรี 3 ปีก่อน เพื่อช่วยรักษาคนป่วย แล้วค่อยตั้งกฎกติกา ประชาชนจะได้เข้าถึงกัญชาอย่างแท้จริง ภายในงานมีการ แจกต้นกล้ากัญชา แจกเมล็ดกัญชา สอนวิธีปลูก วิธีรักษาโรคด้วยกัญชา  มหกรรมคอนเสิร์ต อาหารเครื่องดื่นฟรี ตลอดงาน  มีวิทยากรให้ความรู้ เป็น ปราชญ์ชาวบ้าน ที่มีชื่อเสียงในการนำกัญชาไปใช้ประโยชน์รักษาโรค

ด้าน ดร.อานนท์ สุทน กล่าวว่า การรักษาโรคต่างๆ อย่างเช่นโรคมะเร็ง มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก แต่หากนำเอากัญชามาใช้ ทำให้ต้นทุนการรักษานั้นตาม ชาวบ้านสามารถเข้าถึงได้ จึงอยากเรียกร้องทางภาครัฐ ควรให้โอกาสเกษตรกรชาวบ้านเข้าถึงกัญชา ในขณะนี้ยังไม่มีกฎหมาย พรบ.บังคับ  จึงขอให้หน่วยงานรัฐปล่อยเสรี 2-3 ปีก่อน แล้วค่อยออก พรบ.กฎหมายบังคับ เพื่อให้ แพทย์แผนไทย ชาวบ้าน ได้มีโอกาส นำกัญชาไปรักษา โรคต่างๆ ให้หายก่อน  โดยเฉพาะโรคโควิด 19 แล้วค่อยออก พรบ.มาควบคุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน