X

หนุ่มนั่งเครื่องบินตกหลุมอากาศได้รับบาดเจ็บ สายการบินปัดความรับผิดชอบ

หนุ่มนั่งเครื่องบินมาจากสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช และเครื่องบินเกิดการตกหลุมอากาศ และได้รับแรงกระแทก ขณะกำลังบินลงที่สนามบินสุวรรณภูมิหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกจนมีอาการปวดกลางหลังช่วงเอวจนน้ำตาไหล ขณะที่สายการบินกลับปัดความรับผิดชอบ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2565  ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายวริทธิ์ภัทร์ บุญมา อายุ  45 ปี ว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหลังช่วงเอว ขณะที่นั่งในเครื่องบินสนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราช และเครื่องบินเกิดการตกหลุมอากาศ และได้รับแรงกระแทก ขณะกำลังบินมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกจนมีอาการปวดกลางหลังช่วงเอวเป็นอย่างมากจนน้ำตาไหล และเจ้าหน้าที่ของสายการบินกลับไม่รับผิดชอบ ทั้งที่แจ้งแล้วได้รับบาดเจ็บประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

นาย วริทธิ์ภัทร์ ผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ตนและครอบครัวได้เดินทางกลับจากทำธุระที่ จ.นครศรีธรรมราช  โดยนั่งเครื่องบินของสายการบินดังสายหนึ่ง จากนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 19.20 น.เพื่อมาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ตามหมายกำหนดการจนมาถึงในเวลาประมาณ 21.00น. โดยก่อนเดินทางตนก็ยังปกติดี  ในระหว่างที่เดินทางหลังจากที่เครื่องขึ้นซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และก็เกิดสภาพอากาศแปรปรวน เครื่องบินได้ตกหลุมอากาศหลายครั้ง  ทำให้ตนทำการปวดที่บริเวณแผ่นหลังร้าวลงมาถึงก้นกบอย่างรุนแรงจนถึงน้ำตาไหล และก่อนที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงที่กำลังเทคออฟล้อแตะพื้นรันเวย์ทำให้เกิดแรงกระแทก ทำให้ตนรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณหลังเป็นอย่างมาก และได้แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบิน ว่าตนเองปวดหลังมาก  ทางเจ้าหน้าที่สายการบิน เข้ามาสอบถามอาการ และประสงค์จะเอารถพยาบาลหรือไม่  ตนจึงตกลงว่าจะเอารถพยาบาล แต่ทางเจ้าหน้าที่สายการบิน ได้แจ้งว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง  ตนจึงงงว่าทำไมต้องจ่ายเอง สายการบินไม่รับผิดชอบเลยหรือ ก่อนที่จะพาตนเองขึ้นรถตู้ของสายการบินและนำรถวีลแชร์มารับ ก่อนที่ตนจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์เอาไว้แล้ว จึงได้ให้มูลนิธิส่ง นาย วริทธิ์ภัทร์  ผู้รับบาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิครินทร์ บางนาตามสิทธิประกันสังคม  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะต้องรอผลตรวจจากแพทย์ ที่รักษาถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน