X

ไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ย่านสำโรงใต้วอดกว่าสิบล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำผลไม้ ที่ตั้งอยู่ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์  ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และยังคงฉีดน้ำในจุดเกิดเหตุต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดไฟขึ้นมาอีก จนกว่าไฟดับสนิทอย่างสิ้นเชิง

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 16 พฤษภาคม 2556  พ.ต.ท.วิสันต์  ฟักขำ สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท แพนสยามฟู้ด โปรดักส์ จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำผลไม้ ตั้งอยู่ริมถนนรถรางสายเก่า ใกล้เคียงปากทางเข้าวัดโยธินประดิษฐ์  เลขที่ 85 / 2  ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงงาน ลุกลามอย่างรวดเร็ว แสงเพลิงเต็มพื้นที่ และกำลังลุกลามไปยังโรงงานข้างเคียง ขณะที่รถดับเพลิงที่เดินทางมาถึงไม่สามารถเข้าถึงต้นเพลิงได้ เนื่องจากมีรายงานตัวอาคารเริ่มทรุดตัว เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ประกอบกับภายในโรงงานมีเชื้อเพลิงและสารเคมีไวไฟประเภทไฮโดรเจน และสารเคมีบางชนิดที่ไวไฟ อยู่ภายในจำนวนมาก และกองลังกระดาษจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันจำนวนมากที่ยังปกคลุมโรงงานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดน้ำสกัดในที่เกิดเหตุตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดไฟขึ้นมาอีก

จากการสอบถามพนักงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่ ๆ ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ภายในห้องเก็บวัสดุในการผลิต ตนพร้อมด้วยพนักงานบางส่วนจึงได้ช่วยกันนำน้ำและถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ แต่เอาไม่อยู่  จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคนงานกว่าร้อยคนต่างกันพากันหนีตายออกมาด้านนอกโรงงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน