X

เครนสูงกว่า 20 เมตรเกิดการชำรุดกระเช้าด้านบนโค่น คนงานกระเด็นตกลงมาร่างกระแทกพื้นดับ

เครนสูงกว่า 20 เมตรเกิดการชำรุดกระเช้าด้านบนโค่น ทำให้คนงาน สัญชาติเมียนมาร์กระเด็นตกลงมาร่างกระแทกพื้นดับ ภายในศูนย์กระจายสินค้า  บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 ร.ต.ท.เพชรภูมิ  เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเครนที่มีความสูงประมาณ 20 เมตรได้เสียหลักล้มลงมา ทำให้กระเช้าด้านบนที่มีคนงานอยู่ ตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในศูนย์กระจายสินค้า  บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด เลขที่ 332 หมู่ 4 ซอย 8 C ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถเครนลักษณะโฟล์คลิฟท์ที่มีกระเช้าอยู่ด้านบนที่มีความสูงกว่า 20 เมตร คว่ำพลิกตะแคงอยู่กับพื้น และกระเช้าเหล็กด้านบนตกลงมากระแทกพื้นสภาพพังยับเยิน โดยมีร่างของนาย THI HA KO KO อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พนักงานบริษัท สมาน เอ็กซ์เชลเลนท์ อินสตอลเลชั่น ทีม จำกัด นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นโรงงานดังกล่าว ในสภาพร่างกายแหลกเหลวแขนขาหักหัวสมองกระแทกพื้นจนมีบาดแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตคาที่ จึงได้มอบร่างให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

จากการสอบถามทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขึ้นไปบนกระเช้าของรถเครนโฟล์คลิฟท์คันดังกล่าว เพื่อขึ้นไปประกอบชั้นวางของด้านบนที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร ขณะที่ผู้ตายกำลังประกอบชั้นวางสินค้าด้านบน  อยู่ ๆ รถเครนโฟล์คลิฟที่ใช้ระบบไฮโดรลิคที่เป็นระบบน้ำมันในการยกตัวโฟล์คลิฟท์ ระบบน้ำมันได้เกิดการรั่วไหล และทำให้เสียการทรงก่อนที่ตัวกระเช้าด้านบนจะโค่นลงมา ทำให้ผู้ตายกระเด็นลงมาฟาดกับพื้นด้านล่างจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังยืนอยู่บนกระเช้าด้านบนที่มีความสูงกว่า 20 เมตร เพื่อประกอบชั้นวางสินค้า อยู่ ๆ ระบบน้ำมันไฮดรอลิกของตัวเครนได้เกิดรั่วไหล จึงทำให้ระบบเครนที่ดันกระเช้าขึ้นไปเกิดการเสียหลักและโคล่นลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิตตกลงมาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว อย่างก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน