X

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชี้แจงกรณีรถฉุกเฉิน 1669 เข้ามารับผู้ป่วยในเขตพื้นที่สาธารณะในท่าอากาศยาน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชี้แจงกรณีรถฉุกเฉิน 1669 เข้ามารับผู้ป่วยในเขตพื้นที่สาธารณะในท่าอากาศยาน ยืนยันไม่ได้มีการจำกัดสิทธิ์ของรถฉุกเฉินในสังกัด สพฉ. สายด่วน 1669 ในการเข้าพื้นที่สาธารณะในเขตท่าอากาศยาสนสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ทั้งนี้ รถฉุกเฉินจากสังกัดหน่วยงานหรือมูลนิธิต่าง ๆ สามารถเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้มาโดยตลอด

ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ตุ๊กติ๊ก ฅนเฉียงเหนือ” โพสต์ข้อความระบุว่า “ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ( ทสภ.) ไม่อนุญาตให้รถพยาบาลในระบบหรือมูลนิธิในความรับผิดชอบของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) สายด่วน 1669 เข้ามารับผู้ป่วยในพื้นที่สนามบิน โดยกำหนดให้ใช้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในสนามบินเท่านั้น”   ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอชี้แจงให้ทราบว่า หากมีเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุหรือมีผู้ใช้บริการเจ็บป่วยกะทันหัน สามารถแจ้งสายด่วน 1669 ให้ สพฉ. นำรถฉุกเฉินเข้ามารับผู้ป่วยในพื้นที่ได้ โดย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่ได้มีนโยบายห้ามมิให้รถฉุกเฉินจาก สพฉ. เข้ามาในพื้นที่สาธารณะแต่อย่างใด

จากกรณีดังกล่าวทม่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ขับขี่รถแท็กซี่มีอาการชักเกร็งในรถ ซึ่งจอดอยู่บริเวณถนนหน้าชานชาลาด้านนอกอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ประตู 6 จึงได้ประสานหน่วยแพทย์จากคลินิกสมิติเวชสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นหน่วยให้บริการทางการแพทย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงนอกเวลาทำการ โดยทีมแพทย์ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินทางการแพทย์ได้เข้าพื้นที่ทันทีหลังได้รับการแจ้งเหตุ และได้ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยคนดังกล่าว ซึ่งจัดเป็นผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องได้รับการรักษาเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน และจากนั้นทีมแพทย์จึงได้นำส่งผู้ป่วยเพื่อทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสิรินธร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐที่ตั้งอยู่ใกล้ ทสภ. และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมให้การรักษา

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ขอยืนยันอีกครั้ง ไม่ได้มีการจำกัดสิทธิ์ของรถฉุกเฉินในสังกัด สพฉ. สายด่วน 1669 ในการเข้าพื้นที่สาธารณะในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อเกิดอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเกิดเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ภายในพื้นที่สาธารณะ ทสภ. ทั้งนี้ รถฉุกเฉินจากสังกัดหน่วยงานหรือมูลนิธิต่าง ๆ สามารถเข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้มาโดยตลอด ในการนี้ ทสภ.ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือประสบเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทรศัพท์ 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน