X

พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีเททองหล่อเกศเศียรพระด้วยทองคำหนัก 69 บาท

วันเกิดครบรอบ 60 ปีพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีเททองหล่อเกศเศียร ที่ใช้ทองคำหนัก 69 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนยอดของพระพุทธเมตตา ที่มีความสูงถึง 9 เมตร 90 เซนติเมตร ที่มีหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว โดยมีพระพรหมวชิราธิบดี เป็นพระพระราชาคณะเจ้าคณะรองฝ่ายมหานิกาย อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ราชวรมหาวิหาร เดินทางมาเป็นประธานในการเททองหล่อเกศเศียรพระพุทธเมตตาทองคำในครั้งนี้

เนื่องจากในวันที่ 18 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นคล้ายวันเกิดของ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ หรือพระครูแจ้ ครบรอบ 60 ปี ซึ่งในปีนี้พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง หรือพระครูแจ้ ได้จัดพิธีเททองหล่อเกศเศียร ที่ใช้ทองคำหนัก 69 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทในการหลอมในเบ้าเต่าหลอม ซึ่งเป็นส่วนยอดของพระพุทธเมตตา ที่มีความสูงถึง 9 เมตร 90 เซนติเมตร ที่มีหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว โดยพระพรหมวชิราธิบดี  เป็นพระพระราชาคณะเจ้าคณะรองฝ่ายมหานิกาย อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ราชวรมหาวิหาร เดินทางมาเป็นประธานในการเททองหล่อเกศเศียรพระพุทธเมตตาทองคำในครั้งนี้ โดยมีพระสงฆ์ร่วมในการเจริญพุทธพระคาถา

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ พระครูแจ้ ได้มอบนำเงินเหรียญจำนวน 104,000 บาท ที่ได้จากญาติโยมทำร่วมบุญหยอดตู้บริจาคกับทางวัดบางพลีใหญ่กลาง เข้าสมทบซ่อมอาคารเรียนของโรงเรียนวัดกาหลง ที่ถูกพายุพัดจนหลังคาอาคารเรียนของโรงเรียงดังกล่าวดีรับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง หรือพระครูแจ้ พร้อมด้วยคณะกรรมการของวัดบางพลีใหญ่กลาง จึงได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการซ่อมแซมอาคารเรียนของโรงเรียนดังกล่าวได้ให้กลับมาใช้งานดังเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน