X

เทศบาลนครสมุทรปราการจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์

เทศบาลนครสมุทรปราการ จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ของไทยให้คงอยู่สืบไป และเพื่อเป็นสร้างความรักในครอบครัวและสร้างความสามัคคีในชุมชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2565 นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม สภาผู้แทนราษฎร โดยได้รับมอบหมายจากนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการในการ เป็นประธานเปิดงาน โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยมีน.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ พร้อมสมาชิกสภา อบจ.และนางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ พร้อมสมาชิกสภาและคณะครูอาจารย์ในสังกัดเทศบาลนครสมุทรปราการ รวมทั้งประชาชนเข้าร่วมโครงการ  ภายในงานได้มีการจัดริ้วขบวนแห่รถสงกรานต์ ของชุมชนในเขตเทศบาลนครสมุทรปราการ จำนวน 31 ชุมชน ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

วันสงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ที่ปฏิบัติสืบทอดมาแต่โบราณ และสะท้อนถึงวัฒนธรรมไทยอย่างแท้จริง วันสงกรานต์ เป็นวันที่ครอบครัวได้อยู่ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆอย่างพร้อมหน้า เช่นการทำบุญตักบาตร เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว การสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล การรดน้ำดำหัวและขอพร ผู้สูงอายุ เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที อีกทั้งเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีไทยที่สำคัญ อันเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทยให้คงอยู่

ดังนั้นเทศบาลนครสมุทรปราการ จึงได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์ของไทยให้คงอยู่สืบไป และเพื่อเป็นสร้างความรักในครอบครัวและสร้างความสามัคคีในชุมชน อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้สูงอายุและขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน