X

“สุรเชษฐ์” แถลงรวบตัวผู้ให้การสนับสนุนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยการรับจ้างเปิดบัญชี

สมุทรปราการ – ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ  191  ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจภูธรบางแก้ว ร่วมกันแถลงรวบตัวผู้ให้การสนับสนุนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โดยการรับจ้างเปิดบัญชี ที่ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว  จังหวัดสมุทรปราการ ทำหน้าที่เปิดบัญชี ขายให้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงิน

เมื่อเวลา  11.00 น. วันที่ 4 มกราคม  2560 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว  จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ  191  ตำรวจท่องเที่ยว และ ตำรวจภูธรบางแก้ว ได้ร่วมกันแถลงผลการขยายผลจับกุมผู้ให้การสนับสนุนแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ทำหน้าที่เปิดบัญชี ขายให้แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีสูงถึง 5 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด  7 คน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560  ทีผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงอายุประมาณ 62 ปี เข้าแจ้งความความร้องทุกข์ที่ สภ.บางแก้ว และ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีชายโทรศัพท์มาหาอ้างตัวเป็นตำรวจ ยศพันตำรวจตรี และแจ้งว่าผู้เสียหายเข้าไปเกี่ยวพันธุ์กับคดีฟอกเงินของแก๊งยาเสพติด พร้อมหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินที่มีอยู่โอนเข้าบัญชีของธนาคารต่าง ๆ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้รับซื้อบัญชีของผู้ต้องหาทั้งหมดเอาไว้ เพื่อนำมาตรวจสอบผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้จำนวน 10 บัญชี บัญชีละ  5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5 ล้านบาท โดยผู้เสียหายไปทำการโอนเงินผ่านธนาคารที่ห้างเมกะบางนา

หลังรับทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมดจึงได้ร่วมกันทำการตรวจสอบ พบว่าการกระทำของบุคคลดังกล่าว เป็นแผนการประทุษกรรมของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์  จึงได้ร่วมกันรวบรวมหลักฐาน เข้าขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ  ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และมีผู้ร่วมกระทำผิดดังกล่าวรวม  9 ราย ซึ่งมีรายชื่อในบัญชีธนาคารต่าง ๆ ที่แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ส่งเลขบัญชีมาให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไป   จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด  7 ราย ยังเหลืออีก 2 ราย ที่อยู่ระหว่างหลบหนี   ในส่วนการดำเนินการคืนทรัพย์สินให้กับประชาชนนั้น ขณะนี้ตำรวจร่วมกับ ปปง. กำลังดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อเฉลี่ยทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาได้มูลค่ากว่า  130 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเฉลี่ยทรัพย์เพื่อคืนให้กับผู้เสียหาย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ในเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนพื้นฐานที่แท้จริง เพราะฉะนั้นวันนี้ที่เห็นเรามีการประกาศไปแล้วว่าใครรับจ้างเปิดบัญชีจับถึงบ้านใครรับจ้างเปิดบัญชีจับหมด เพราะฉะนั้นสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆ ที่เรียงรายเมื่อ 3 วันก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ปากน้ำ เราเตือนแล้วว่าจะเอาสมุดบัญชีไปขายหรือรับจ้างเปิดบัญชี ก็ยังไม่เลิกกันเพราะฉะนั้น วันนี้พวกที่รับจ้างเปิดบัญชีเรากวาดล้างหมด ไม่ว่าจะเอาบัญชีไปขาย 3 พัน 5 พัน หรือพันห้า สองพัน ก็แล้วแต่ เราก็จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้หมด หลังจากวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะผนึกกำลังกันออกไล่ล่าผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ ซึ่งเรามีเป้าหมายอยู่แล้วแต่เรายังบอกไม่ได้  และหลังปีใหม่นี้สถานการณ์ต่างๆจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนผู้ต้องหา 7 รายที่จับกุมได้นั้นยังได้เชื่อมโยงอีกหลายส่วน ซึ่งจะได้ทำการขยายผลต่อไป และขอแจ้งประชาชนว่า ไม่มีหน่วยงานการเงินใดในโลก หรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย บังคับให้คนโอนเงินหน้าตู้เอทีเอ็ม หรือสถาบันการเงินโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลส่วนตัว หรือหากมีบุคคลอ้างว่าท่านได้รางวัลก้อนใหญ่โดยไม่มีสาเหตุนั้น ก็เป็นไปไม่ได้เช่นกัน และหากคนไทยไม่ให้ความร่วมมือในการเปิดบัญชีให้กับแก๊งดังกล่าวแล้ว แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็จะไม่สามารถทำงานได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน