window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เรือหางยาวเร็วกระบอกหางเครื่องขาดพลิกคว่ำคนขับกระเด็นจมน้ำดับ พ่อเผยลูกพูดเป็นลาง

เรือหางยาวเร็วกระบอกหางเครื่องขาดพลิกคว่ำคนขับกระเด็นจมน้ำดับ ภายในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณปากทางคลอง 8 ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ พ่อเผยลูกพูดเป็นลางว่า คืนนี้เขาจะมานอนคลองส่งน้ำเฝ้าเต็นท์ให้ โดยไม่นึกว่ามันจะเป็นคำพูดสุดท้ายของลูกชาย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2565 ร.ต.อ.ธนเสฎฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือคว่ำ คนขับสูญหายภายในน้ำ บริเวณคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ บริเวณปากทางคลอง 8 ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุภายในคลองดังกล่าว ได้พบชาวบ้านกำลังช่วยกันกู้ซากเรือสองตอน กระบะยาวสามศอกหัวแปดนิ้ว ลากขึ้นมาอยู่บนฝั่ง สภาพกราบขวาของเรือลำดังกล่าวแตก โดยมีเครื่องยนต์  5 เค รุ่นนิยม ติดอยู่ท้ายเรือลำดังกล่าวโดยไม่มีกระบอกหางใบพัดของเรือหายไป สวนคนขับเรือทราบชื่อ นายกิตติพงศ์ หรือแจ็ค ศรีเนตร อายุ 31 ปี จมหายไปในน้ำ เจ้าหน้าที่นักประดาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ลงค้นหาในคลองดังกล่าว หาอยู่นานกว่าเกือบ 5 ชั่วโมง จึงพบร่างของนายกิตติพงศ์ จมอยู่ก้นคลองห่างจากจุดเรือคว่ำไปไม่ไกล

จากการสอบถาม นายทวี ศรีเนตร อายุ 56 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายตนเองเป็นเจ้าของเรือ และเป็นคนทำเรือลำดังกล่าว เพื่อจะนำมาแข่งในวันพรุ่งนี้ และในวันนี้ผู้ตายได้นำเรือมาลองปรับเครื่องยนต์เตรียมลงสนาม โดยที่ลูกของตนไม่ได้เป็นคนขับเรือลำนี้ตอนแข่ง แต่จะมีคนขับเรืออีกคนซึ่งเป็นมือขับต้น ๆ ของประเทศไทยมาขับแทน และก็ตนเคยเตือนลูกชายไว้แล้วว่าอย่าขับลองเอง ให้คนที่จะลงแข่งขับเอง โดยถึงเวลาดังกล่าวเรือพร้อมจะลองแล้ว ลูกชายตนจึงได้ขับเรือไปเอา จีพีเอส ที่เพื่อนเพื่อจับเวลา แต่เมื่อได้ จีพีเอส เพื่อจับเวลาแล้ว แทนที่จะขับมาหาคนขับ แต่กลับลองเรือเอง แล้วเกิดอุบัติเหตุกระบอกหางที่ต่อจากเครื่องยนต์ขาด โดยจังหวะเกิดเหตุตนเองเห็นเรือตั้งขึ้น แต่ตนเองอยู่ไกลแต่ก็จำได้ว่าเป็นเรือลูกชาย คนที่เห็นเหตุการณ์ก็กระโดดลงน้ำเข้าช่วยเหลือ  ลูกชายขับเรือมาตั้งแต่เด็ก ว่ายน้ำเป็นตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ถ้าเกิดว่าสลัดตัวออกไปหรือไม่โดนโป้งเดียวสลบไป เขาต้องว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ อย่างน้อยต้องกะด้องกะด้งอยู่ข้างบนคนก็มาช่วยได้ แต่ทีนี้คงจะโดนเรือด้วย เขาไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ เพราะไม่ได้เป็นคนขับตัวหลัก วันนี้เขาแค่มาซ้อม จริง ๆ ตนก็ยังไม่อยากให้เขาขับ แต่เขาก็อยากขับของเขา วันแค่มาซ้อมเตรียมการ ในวันพรุ่งนี้ตนก็เป็นคนดำเนินการจัดการแข็งขัน วันนี้ก็ทุกอย่างก็ได้เตรียมการไว้แล้ว มันก็ไม่มีทางเลือก ถ้ามันคว่ำโดยเขาขับก่อนตนก็คงโทษตัวเอง แต่นี้มันขับแบบที่มันขับ ตนต่อให้ระดับประเทศด้วย กระบอกหางมันขาด ทำให้ควบคุมเรือไม่ได้เลย คนเล่นเรือเป็นจะรู้ทันทีเลยว่าคว่ำทุกคน และเมื่อคืนเขานั่งทำเรืออยู่ถึงประมาณตี 1 เขาบอกว่าคืนนี้เขาจะมานอนคลองส่งน้ำเฝ้าเต็นท์ให้ เพราะเอาเต็นท์เขามาตั้งแล้ว เราก็ไม่นึกว่ามันจะเป็นคำพูดสุดท้ายของลูกชาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าในขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเร่งเครื่องทำความเร็วของเรือลำดังกล่าวอยู่ กระบอกหางใบจักรของเรือได้ขาด ทำให้ควบคุมเรือไม่ได้ก่อนเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน