X

เนติวิทย์ นักกิจกรรมมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารครั้งสุดท้าย

เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางสังคม เดินทางมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหารครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 เมษายน 2565 ที่วัดบางนางเกรง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2565 ของเขต ต.บางเมือง และ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่ด้านนอกก่อนเข้าไปในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองมามาอำนวยการคัดกองผู้ที่จะเข้าไปในการเกณฑ์ทหาร

โดยมีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางสังคม มาทำการผ่อนผัน เป็นครั้งที 6 ครั้งสุดท้ายของการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารของนายเนติวิทย์ โดยนายเนติวิทย์ ใส่เสื้อสีขาวมีภาพนายกตู่ที่หน้าอกมาด้วย หลังจากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็เสร็จ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารที่มาจัดการเกณฑ์ทหารไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านใน แต่เก็บภาพได้จากภายนอกเท่านั้น

นายเนติวิทย์ กล่าวว่า  ตนได้มาผ่อนผันเป็นครั้งที่ 6 และในครั้งเป็นครั้งสุดท้าย  ก็ต้องมาต้องต่อสู้ กับเรื่องนี้เราต้องสู้ให้ถึงสุด ผมก็ไม่เห็นด้วยกันระบบเกณฑ์ทหารผมคิดว่า มันไร้สาระมาก ตอนนี้ก็เสียเวลาชีวิตมาก คนส่วนมากก็ต้องเสียเวลา ต้องผ่อนผันทุกปี ทั้งที่มันต้องระบบอะไรที่มันต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ต้องรอประธานอะไร เพราะมันหมดสมัยไปแล้ว แล้ระบบเกณฑ์ทหารมันล้าหลังไปแล้ว ทำให้ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจทางชีวิตบุคคลต่าง ๆ มันสูญเสีย อยากให้ทุกคนทบทวนเรื่องนี้ และออกมาต่อต้าน  กล่าวในที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน