X

สุวรรณภูมิจัดเตรียมอินทผลัมไว้บริการพี่น้องชาวมุสลิม พร้อมมอบอินทผลัมแก่มัสยิด 16 แห่งรอบท่าอากาศยาน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดเตรียมอินทผลัมไว้บริการพี่น้องชาวมุสลิมตลอดเดือนรอมฎอนที่ห้องละหมาด ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร พร้อมมอบอินทผลัมแก่มัสยิด 16 แห่งที่อยู่โดยรอบท่าอากาศยาน

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เปิดเผยว่า ตามที่มีประกาศจุฬาราชมนตรีเรื่องกำหนดวันที่ 1 ของเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1443 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2565  ทสภ.ได้จัดเตรียมอินทผลัมและน้ำดื่มไว้ ณ ห้องละหมาด ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้โดยสาร และผู้ใช้บริการเป็นประจำทุกวันตลอดช่วงเดือนรอมฎอน นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้นำอินทผลัมพร้อมน้ำดื่มตราสัญลักษณ์ ทสภ. มอบให้แก่มัสยิดในชุมชนโดยรอบ ทสภ. จำนวน 16 แห่ง ประกอบด้วย มัสยิดที่ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของ ทสภ. 3 แห่ง และมัสยิดที่ตั้งอยู่ทิศเหนือของ ทสภ. 13 แห่ง อาทิเช่น มัสยิดดีนุ้ลอิสลาม (บางปลา) มัสยิดดารุ้ลอามีน (บางโฉลง) และ มัสยิดดารุ้ลมูฮิบบีน (แม่จันทร์)

อินทผลัมถือเป็นอาหารเพื่อสุขภาพซึ่งมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายหลังจากถือศีลอดมาตลอดวันของชาวมุสลิม ซึ่งการจัดให้มีอินทผลัมไว้ให้บริการผู้โดยสารที่เป็นชาวมุสลิมในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการประกอบศาสนกิจที่สำคัญในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่ง ทสภ. ได้ร่วมสนับสนุนศาสนกิจสำคัญนี้ของพี่น้องมุสลิมมาอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2551 โดยการจัดกิจกรรมมอบอินทผลัมในเดือนรอมฎอนแก่มัสยิดโดยรอบ ทสภ. มาโดยตลอดทุกปี และในปี 2558 เป็นต้นมา ได้เพิ่มการจัดอินทผลัมไว้สำหรับชาวมุสลิมที่มาใช้บริการ ณ ห้องละหมาด ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร ทสภ. ด้วย

ทั้งนี้ เนื่องจากรอมฎอนเป็นเดือนที่พี่น้องชาวสมุสลิมผู้มีศรัทธาจะประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม ทั้งทางกาย วาจา ใจ และถือศีลอดตามหลักของศาสนาอิสลาม การมอบอินทผลัมแก่มัสยิดโดยรอบ ทสภ. และจัดเตรียมอินทผลัมสำหรับผู้ใช้บริการท่าอากาศยานในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานที่ ทสภ.ให้ความสำคัญและมุ่งพัฒนาการให้บริการควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และการพัฒนาที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิดการเป็นสนามบินที่เป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและเป็นเพื่อนบ้านที่ดีของชุมชน (Corporate Citizenship Airport)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน