X

หนุ่มวัย 31 คว้าปืนยิงใส่กกหูเพื่อนร่วมวงเหล้าดับ ขณะซิ่งรถหนีเสียหลักหมุนชนบ้านริมทาง ก่อนซิ่งหนีต่อ

หนุ่มวัย 31 คว้าปืนยิงใส่กกหูเพื่อนร่วมวงเหล้าดับ บริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางปลา 24 ถนนเลียบคลองบางปลาในขณะซิ่งรถหนีเสียหลักหมุนชนบ้านริมทาง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปเพื่อจะจับตัว แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหนีออกไปด้วยความเร็ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 เมษายน 2565 พ.ต.ท.ไชยยณัฐ มาพงษ์  สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตภาย หน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในซอยบางปลา 24 ถนนเลียบคลองบางปลา หมู่ที่ 8 ตำบลบางปลา  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อาชาไนย แสนสุข รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่า 2 ชั้น ที่บริเวณโต๊ะอาหารหน้าห้องพักหมายเลข 5 ชั้นล่าง พบศพนายคนึง ทองนุ่ม อายุ 51 ปี ชาวอำเภอลำปลายมาส จังหวัดบุรีรัมย์ นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ไม้ สภาพมีบาดแผลถูกยิงขนาดใหญ่ที่ใต้หลังกกหูขวา และที่ท้ายทอย ที่บนโต๊ะอาหารพบจานข้าว และขวดเหล้า 1 ขวด และแก้ว 4 ใบ ตั้งอยู่ ที่ใต้โต๊ะพบขวดเหล้า 3 ขวด ตั้งอยู่ และอีก 4 ขวด ล้มอยู่บริเวณผู้ตาย

ขณะเดียวกันได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีแดง ทะเบียน 2 ฒท 3307 กรุงเทพมหานคร มาด้วยความเร็ว พยายามรถคันหน้า แต่เสียหลักหมุน เข้าหน้าบ้านของชาวบ้านที่อยู่ริมทาง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปเพื่อจะจับตัว แต่รถคันดังกล่าวได้ขับออกไปด้วยความเร็ว กล้องวงจรปิดของร้านค้าที่อยู่บริเวณนั้นสามารถจับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ทราบภายหลังว่าคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เป็นคนก่อเหตุยิงคนตายที่ห้องเช่า ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร

จากการสอบถาม นางสาวละอองดาว สิมพลี อายุ 45 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายได้นั่งกินเหล้าอยู่กับนายมาโนช เข็มพล อายุ 52 ปี (เพื่อนของผู้ตาย) ตั้งแต่เช้าที่หน้าห้อง ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10 นาที นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา ได้เดินมาจากอีกวงซึ่งอยู่บริเวณห้องที่ 10 มานั่งร่วมวงด้วย นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) อยู่ ๆ ก็ดึงปืนออกมา ตนจึงห้ามปราม และไล่ให้ขึ้นห้องไปนอน ก่อนที่ตนจะหยิบปืนของนายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ไปใส่ไว้ในหวดข้าว ที่อยู่ใต้เตา ส่วนลูกกระสุนตนเอามาเก็บใส่กระเป๋าเสื้อไว้ แต่นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้เรียกขอปืนคืน ตนจึงคืนปืนให้นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) และไล่ให้ไปนอน ในระหว่างที่ตนหันไปตักกับข้าวให้ผู้ตาย นายมาโนช (เพื่อนของผู้ตาย) ขอนายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ลองปืน แต่นายโฟร์ (ผู้ก่อเหตุ) ไม่ให้ก่อนที่หยิบปืนมาใส่กระสุนแล้วจ่อยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งเป็นจังหวะที่ตนหันกลับมาพอดี แต่แย้งปืนไม่ทัน ก่อนที่จะขับรถหนีไป ตนจึงรีบวิ่งไปเรียกลูก ๆ หลาน ๆ มาดู พร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่นาย มาโนช  (เพื่อนขอผู้ตาย) ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ยังให้การไม่รู้เรื่อง พูดวกไปวนมา ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี

ด้าน พ.ต.ท.อาชาไนย  แสนสุข รักษาราชการแทนผู้กำกับ สภ.บางพลี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดในวงเหล้าที่ผู้ก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนกัน และชักชวนกันมาตั้งวงดื่มเหล้า จนกระทั่งเมาได้ที่ จากนั้นผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือนาย พงศกร ทองผาภูมิถวิล อายุ 31 ปี ได้นำปืนที่เหน็บเอวออกมาลองปืนเล่นจังหวะที่เหนี่ยวไกลจึงไปโดนผู้ตายจนเสียชีวิต ก่อนขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีแดง ทะเบียน 2 ฒท 3307 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป

อย่างไรก็ตามขณะนี้รู้ตัวและบ้านพักของผู้ก่อเหตุแล้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดฝ่ายสืบสวนเร่งไล่ล่าติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน