X

พระครูแจ้ เตรียมนำเหรียญจากตู้บริจาค สมทบทุนซ่อมโรงเรียนวัดกาหลงที่ถูกพายุถล่ม

พระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เตรียมนำเหรียญจากตู้บริจาค สมทบทุนซ่อมโรงเรียนวัดกาหลงที่ถูกพายุถล่ม เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

อ่านข่าว พายุถล่มโรงเรียนวัดกาหลง อาคารเรียนพังเสียหาย 

จากกรณีพายุถล่ม โรงเรียนวัดกาหลงได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 1 เมษายน 2565 นายบุญเพชร วันนา ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 2 ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ภายในโรงเรียน และชุมชนใกล้เคียง พบว่าโรงเรียน วัด และบ้านเรือนประชาชนอีก 10 หลัง ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่วันบางพลีใหญ่กลาง อำเภอบางพลี สมุทรปราการ พระครูปลัดสวัฒน์ศิลกุล หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำเหรียญที่ได้จากตู้บริจาคจำนวน 4 กระสอบ ออกมาให้นายบุญเพชร วันนา ผอ.สพป.สมุทรปราการ เขต 2 พร้อมคณะ และประชาชนช่วยกันนับ พร้อมปัจจัยส่วนตัวสบทบไปอีก เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนวัดกาหลง ใช้ในการซ่อมแซมอาคารเรียน ในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่าย 2 โมง

พระครูปลัดสวัฒน์ศิลกุล หรือพระครูแจ้ กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าโรงเรียนวัดกางหลงพังเสียหายจากพายุฝน และต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการซ่อมแซม จึงนึกขึ้นได้ว่าทางวัดได้เคยรวบรวมเหรียญจากตู้บริจาคที่ญาติโยมมาหยอดตู้ทำบุญไว้รวมแล้ว 4 กระสอบ คาดว่าน่าจะเกินสองแสนบาท จึงตั้งใจจะนำไปมอบกับให้โรงเรียนวัดกาหลง เพื่อสมทบทุนซ่อมแซมโรงเรียน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน