X

อุปสมบทหมู่วัดบางพลีใหญ่กลาง

อุปสมบทหมู่วัดบางพลีใหญ่กลาง จ.สมุทรปราการ โดยมีข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบางพลี สมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้จำนวน 24 คน

อ่านข่าว วัดบางพลีใหญ่กลางจัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล

หลังจากเมื่อวานนี้ที่ 31 มีนาคม 2565 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้  เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง สมุทรปราการ ได้ทำพิธีปลงผมนาคจำนวน 24 นาค เพื่อเตรียมเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยมีข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบางพลี สมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้จำนวน 24 คน

โดยในวันนี้ที่ 1 เมษายน 2565 เวลา 12.00 น. ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง สมุทรปราการได้มีการแห่นาคจำนวน 24 นาค ที่จะเข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบพระอุโบสถ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยมีพี่น้องประชาชนชาวบางพลีและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมากร่วมทั้งหน่วยงานราชการต่างพากันเดินทางมาร่วมในพิธีแห่นาค โดยมีนายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ร่วมทั้งนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี  พันตำรวจเอก วิโรจน์   ตัดโส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางพลี เดินทางมาร่วมในพิธี หลังจากแห่นาคครบ 3 รอบ ก่อนที่นาคทั้ง 24 นาค จะเข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท โดยมีท่านเจ้าคุณพระมงคลธรรมธัช เจ้าคณะอำเภอบางเสาธง เจ้าอาวาสวัดศิริเสาธง เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้  เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน