X

พายุถล่มโรงเรียนวัดกาหลง อาคารเรียนพังเสียหาย

พายุฝนพัดถล่มโรงเรียนวัดกาหลง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ อาคารเรียนพังเสียหายอย่างหนัก คณะครูของโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันเก็บข้าวของ และเอกสารสำคัญต่าง ๆ ไว้ในที่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดเหตุพายุฝนพัดถล่มโรงเรียนวัดกาหลง ตำบลเปร็ง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วยเย็นที่ผ่านมา ทำให้หลังคา และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ภายในโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ

โรงเรียนดังกล่าว มีอาคารเรียนอยู่ 2 อาคาร และมีโดรมขนาดใหญ่ ภายในพบว่าได้รับความเสียหายหลายอย่าง ทั้งหลังคาปลิวลงมาก่อนอยู่กับพื้น ไม้ที่เป็นโครงสร้างอาคารหลายจุดแตกหัก ภายในห้องเรียนที่ชั้น 2 หลังคาเปิด แผ่นฝ้าเพดานหล่นลงมาแตกกระจาย ข้าวของภายในห้องกระจายเต็มพื้น โดยมีคณะครูของโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยกันเก็บข้าวของ และเอกสารสำคัญต่าง ๆ ไว้ในที่ปลอดภัยเนื่องจากเกรงว่าจะเปียกฝน

นางปวีณา เชื้อหงษ์  ครูโรงเรียนวัดกาหลง เล่าว่า ตนเองพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 10 กิโลเมตร ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดพายุฝนตกอย่างหนักซึ่งมีทั้งลมและฟ้าผ่า ไม่นานก็มีโทรศัพท์จากผู้ปกครองโทรมาแจ้งว่าที่โรงเรียนถูกพายุพัดถล่มเสียหายอย่างหนัก จึงรีบขับรถมาที่โรงเรียน ซึ่งระหว่างทางก็เจอทั้งลมและต้นไม้หักโค่นในใจยิ่งทุกข์หนักเพราะห่วงโรงเรียนพอเดินทางมาถึงก็พบว่าอาคารเรียนทั้งสองหลังพังได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ทางการศึกษา คอมพิวเตอร์ หนังสือเรียน ไม่เว้นแม้แต่อาคารเรียนได้รับความเสียหาย ตนเองพยายามเข้าไปเก็บข้าวของเครื่องใช้และเอกสารที่จำเป็นแต่ก็ไม่สามารถทำได้ในตอนนั้นเพราะทั้งลมและฟ้าแรงมากจนต้องรอให้พายุสงบจึงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นตอนนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด สพฐ. และเขตการศึกษาแล้ว

ขณะที่ นายฐิติภู สว่างแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลเปร็ง ระบุว่า หลังจากได้รับรายงานจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็รีบเดินทางมาตรวจสอบเบื้องต้นเพื่อประสานทางอำเภอ และอบต.เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งจากการสำรวจนอกจากโรงเรียนแห่งนี้จะได้รับความเสียหายอย่างหนักแล้ว ยังมีหลังคาวัดกาหลง และบ้านเรือนของประชาชน อีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน