X

วัดบางพลีใหญ่กลางจัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้  เจ้าอาวาสองค์ที่ 9 วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในวันนี้จะเป็นพิธีปลงผมนาค และในเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันพรุ่งนี้ที่ 1 เมษายน 2565 จะเป็นพิธีนำนาคเข้าอุปสมบท ภายในพระอุโบสถ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2565  ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้  เจ้าอาวาสองค์ที่ 9 วัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดให้มีการบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่จะถึงนี้ โดยมีข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนชาวอำเภอบางพลีที่สมัครใจเข้าร่วมในการอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้จำนวน 23 คน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า  ด้วยการเข้ามาบรรพชาอุปสมบท การบวชศีลจาริณี รวมทั้งการร่วมสนับสนุนกำลังกาย กำลังทรัพย์ และร่วมดำเนินโครงการตามกำลังศรัทธาของตนเอง ซึ่งในวันนี้จะเป็นพิธีปลงผมนาค และในเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันพรุ่งนี้ที่ 1 เมษายน 2565 จะเป็นพิธีนำนาคเข้าอุปสมบท ภายในพระอุโบสถ ของวัดบางพลีใหญ่กลาง

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้  เจ้าอาวาสองค์ที่ 9 วัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นวันฤกษ์งามยามดีอีกวันหนึ่งที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตลอดจนพระบรมวงศ์ศานุวงค์ทุกพระองค์ ซึ่งได้จัดขึ้นทุกปี แต่ปีที่แล้วไม่ได้จัดเนื่องจากเป็นช่วงโควิด 19 ระบาด และในปีนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คายลง จึงได้จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ขึ้นโดยมีผู้เข้าร่วมในการอุปสมบทจำนวน 23 คน  ส่วนที่จัดพิธีบวชขึ้นในวันที่ 1 เมษายน นั้นเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพ ซึ่งวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้จัดพิธีบวชขึ้นมาหลายสิบครั้งแล้วเพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน ในการบวชหมู่ในครั้งนี้จำนวน 23  นาค มีคณะนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่และประชาชนทั่วไปรวมทั้งข้าราชการได้มาสมัครบวชเป็นจำนวนมาก และผ่านการคัดเลือกแล้วเหลือ 23 นาค และในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 11 โมง เราก็จะมีการแห่นาคเข้าพระอุโบสถ เพื่อทำการบรรพชาอุปสมบท และขอเชิญชวนในวันพรุ่งนี้ก็ขอเชิญร่วมอนุโมทนาบุญกันทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน