X

ลุงวัย 68 ลืมลอตเตอรี่กว่า 100 ใบ ที่ป้ายรถเมล์ ลงโซเซียลตามหาจนได้คืน เคยมีคนขอซื้อโควต้าปีละแสน

ลุงวัย 68 ลืมลอตเตอรี่กว่า 100 ใบ ที่ป้ายรถเมล์ หน้าตลาดบางโฉลง ตรงข้ามโรงงาน ไทยซัมมิท บางโฉลง ลงโซเซียลตามหาจนได้คืน เคยมีคนขอซื้อโควต้าปีละแสนแต่ตนเองไม่ขายเนื่องจากอายุมากแล้วไว้เป็นอาชีพตอนอายุมาก  ยืนยันจะขายในราคาใบละ 80 บาท แบบนี้ตลอดไป

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ ฅนข่าว ต้นปราการ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือลงในโลกออนไลน์ พร้อมข้อความว่า ขอความช่วยเหลือค่ะ มีคุณลุงที่รู้จัก แกขายลอตเตอรี่ แกเผลอวางลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ป้ายรถเมย์ “หน้าตลาดบางโฉลง ” ตรงข้ามโรงงาน ไทยซัมมิท บางโฉลง แกวางไว้ตรงที่นั่งรอรถเมล์ พอขึ้นรถเมล์มาแล้ว ถึงนึกได้ว่าลืม นั่งแท็กซี่กลับมาดู ลอตตารี่ 100 กว่าใบหายไปแล้วไม่รู้ใครหยิบไป ใครที่พอช่วยเหลืออะไรได้ รบกวนหน่อยนะคะ เผื่อใครรู้จักมุมกล้องแถวนั้น  หรือเผื่อกล้องหน้ารถใครจะเห็น ช่วงเวลา 8.45 – 9.15 +- ค่ะ ลืมไว้วันนี้ วันที่ 28-3-65 คุณลุงอายุ 68 ปี และ แกน่ารักมาก ขาย 80 บาทเลย อยากให้แกเจอค่ะ เพราะเงินไม่น้อยเลย   หลังจากลงโพสต์ขอความช่วยเหลือไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยเมื่อช่วงเช้าผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์ดังกล่าว ซึ่งลักษณะเป็นป้ายรถเมล์ที่มีคนพลุกพล่าน เดินไปมาตลอด ไปพบนายวิเชียร กบิลพิเชฐ อายุ 68 ปี เจ้าของลอตเตอรี่ และ คนดูแลหอพักย่านศรีนครินทร์ เล่าว่า เมื่อวานตนเองได้ไปยืนรอรถเมล์ บริเวณป้ายรถเมล์ตรงบางโฉลงเพื่อมาทำงานที่หอพัก แต่ในช่วงรอรถเมล์นั้นร้อน ได้วางกระเป๋าที่มีลอตเตอรี่ เพื่อหยิบกระดาษเช็ดซู่มาเช็ดหน้าเป็นจังหวะที่รถเมล์มาพอดี ตนเองจึงวิ่งขึ้นรถเมล์ไป ก่อนที่สักพักจะมารู้ตัวว่าลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ป้ายรถเมล์จึงลงจากรถเมล์ขึ้นรถแท็กซี่มาที่ป้ายรถ แต่ก็ไม่พบลอตเตอรี่แล้ว โดยแถวคนแถวนั้นก็ไม่มีคนพบ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ บางพลี สมุทรปราการ พร้อมเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่โรงพัก ความรู้สึกใจหาย เงินตั้ง 8,000 บาท และ คิดว่าจะไม่ได้คืนด้วย ส่วนโควต้าได้มาตั้งแต่ปี 2558 ครั้งที่ตอนกองสลากลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย โดยเจ้าหน้าที่บอกต้นทุน 35,200 บาท ต่อใบ ใบละ 70 บาท 40 สตาง จำนวน 5 เล่ม ตนเองก็ถอยเนื่องจากไม่มีเงิน แต่พนักงานบอกว่าให้ลงไว้ก่อนจะขายหรือไม่ขาย ตนเองต้องขอบคุณพนักงานคนนั้น แต่มีบ้างคนมาขอซื้อโควต้า โดยให้ปีละ 1 แสนบาท แต่ตนเองไม่ขายเนื่องจากอายุมากแล้วไว้เป็นอาชีพตอนอายุมาก  ยืนยันจะขายในราคาใบละ 80 บาท แบบนี้ตลอดไปและจะไม่ยอมขายโควต้าหรือขายสิทธิ์ให้นายทุนอย่างเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน